Những tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế gia đình
Lượt xem: 790

Phát huy tính cần cù, sức sáng tạo, truyền thống tương thân tương ái, nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn huyện Hàm Tân đã trở thành các chủ trang trại, doanh nghiệp giải quyết việc làm cho nhiều lao động, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương.

Chị Hồ Thị Ngọc Nhân là Giám đốc Công ty gạch Phước Thịnh ở thôn An Bình xã Sông Phan là một điển hình trong phát triển sản xuất kinh doanh. Hiện nay, Chị đang quản lý công ty của gia đình với sản lượng xuất bán khoảng 80 nghìn viên gạch/ngày. Công ty đã tạo việc làm thường xuyên cho 30 lao động địa phương với mức thu nhập trên 4 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra Chị còn tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ, hỗ trợ tình nguyện tại địa phương.

Chị Hồ Thị Ngọc Nhân là giám đốc Công ty gạch Phước Thịnh

Chị Bùi Thị Thực ở thôn Suối Tứ xã Thắng Hải hiện là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế trang trại ở địa phương. Với gần 2 hecta diện tích đất của gia đình, chị đã đầu tư trang trại chăn nuôi gia cầm với quy mô lớn. Bình quân một lứa, chị nuôi khoảng 30 nghìn con đến 45 nghìn con vịt gối vụ, mang về lợi nhuận hàng trăm triệu đồng. Từ chăn nuôi đã giúp gia đình chị có kinh tế phát triển. Chị cũng là một cán bộ hội năng động, nhiệt tình, quan tâm giúp đỡ các chị em khó khăn để cùng xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Trang trại nuôi vịt của chị Bùi Thị Thực

Đây chỉ là 2 trong đó rất nhiều tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình trên địa bàn huyện. Tuy có điều kiện hoàn cảnh khác nhau nhưng các chị đã khắc phục khó khăn, chủ động vận dụng kiến thức, kỹ năng để nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công việc.

Các chị chính là những bông hoa trong vườn hoa muôn màu trong phong trào ở địa phương, vừa làm kinh tế giỏi, vừa tham gia công tác xã hội, vừa chăm lo tốt gia đình và tạo động lực cho rất nhiều chị em khác tại địa phương cùng vươn lên, thay đổi cuộc sống; Vì sự bình đẳng, phát triển của phụ nữ.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !