Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện Hàm Tân
Lượt xem: 128

Sáng 07/10/2021, đồng chí Phan Văn Đăng – UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh cùng các thành viên đã kiểm tra tiến độ thực hiện các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện Hàm Tân.

Tổng kế hoạch vốn được UBND tỉnh giao cho UBND huyện Hàm Tân làm chủ đầu tư là 114.633 triệu đồng; tỷ lệ vốn giải ngân đến ngày 30/9/2021 là 50,92% và đến ngày 7/10/2021 là trên 61%.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Hàm tân đã báo cáo những kết quả đạt được cũng như như những khó khăn và vướng mắc trong công tác giải ngân vốn đầu tư công và đề ra những giải pháp thực hiện, phấn đấu đến cuối năm 2021 giải ngân vốn đạt 100%.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận quyết tâm của địa phương trong công tác triển khai thực hiện giải ngân vốn đầu tư công thời gian qua; đồng thời, nhấn mạnh, yêu cầu huyện Hàm Tân cần nỗ lực hơn nữa, phải có giải pháp mang tính khả thi, thực tế để tháo gỡ vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Để đạt kết quả theo kế hoạch đề ra, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị Cấp ủy phải trực tiếp chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng, huy động sự vào cuộc của cấp ủy các cấp, mặt trận, đoàn thể trong công tác này. Chú trọng công tác vận động, tuyên truyền, thuyết phục người dân đồng thuận với các chính sách của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Phan Văn Đăng – UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Việc triển khai thi công các công trình cần đảm bảo chất lượng, tiến độ và chú trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đối với các công trình do huyện làm chủ đầu tư thì cũng cần quan tâm đến các công trình do cấp trên làm chủ đầu tư, nhất là đối với Dự án đường cao tốc Bắc - Nam, đoạn đi qua địa bàn huyện.

Để giúp huyện Hàm Tân hoàn thành tốt nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan hỗ trợ huyện Hàm Tân giải quyết những vướng mắc của địa phương theo thẩm quyền./.

Văn phòng HĐND và UBND huyện 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !