SƠ KẾT 2 NĂM THỰC HIỆN MÔ HÌNH "GIÚP ĐỠ NGƯỜI HOÀN LƯƠNG"
Lượt xem: 796

          Sáng ngày 30/7/2020, Ủy ban MTTQVN thị trấn Tân Minh đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện mô hình “Giúp đỡ người hoàn lương” trên địa bàn thị trấn Tân Minh.

          Mô hình “Giúp đỡ người hoàn lương” được thành lập vào cuối năm 2017 với sự tham gia của BCĐ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội huyện, các ban ngành, đoàn thể cùng đông đảo người dân trên địa bàn thị trấn. Qua 2 năm đi vào hoạt động, tổ nồng cốt mô hình đã thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn bước đầu ổn định cuộc sống. Trong đó, mô hình đã bảo lãnh cho 3 trường hợp chấp hành xong án phạt tù về, 1 trường hợp sau cai nghiện vay vốn với số tiền 154 triệu đồng. Giới thiệu việc làm cho 7 trường hợp, hướng dẫn về thủ tục pháp lý, giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ được 13 đối tượng tù tha về và 4 trường hợp sau cai nghiện tiến bộ, chăm lo làm ăn, ổn định cuộc sống tái hòa nhập cộng đồng, không để họ tái phạm và lôi kéo người khác vi phạm pháp luật. Ngoài ra, mô hình còn giúp đỡ 4 trường hợp cai nghiện ma túy bằng hình thức uống thuốc menthaldone; vận động hỗ trợ 1 trường hợp nghiện ma túy làm thủ tục đi uống ban đầu menthaldone tại Trung tâm y tế Lagi; cung cấp 27 nguồn tin giúp Công an thị trấn kịp thời có biện pháp ngăn chặn hoạt động phạm pháp của các đối tượng trên.

 

Quang cảnh buổi sơ kết mô hình

          Đến nay, qua 2 năm duy trì hoạt động, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn thị trấn cơ bản đã được kiềm chế, hiệu quả từ các mặt công tác trong đấu tranh, phòng chống tội phạm ngày càng được nâng lên. Qua đó đã góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương, tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư, giúp đỡ những người chấp hành xong án phạt tù và sau cai nghiện trở về địa phương, giảm nguy cơ tái phạm và giảm tệ nạn xã hội tại địa bàn dân cư.

Tại hội nghị sơ kết, UBND huyện đã khen thưởng 1 tập thể, 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng, củng cố mô hình “Tự phòng tự quản”, đảm bảo ANTT năm 2020.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !