TÂN XUÂN: ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19
Lượt xem: 600

          Xác định tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng về phòng, chống dịch Covid-19, nên xã Tân Xuân đã tăng cường tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân về phòng, chống dịch.

          Xã Tân Xuân đã chỉ đạo các thôn trên địa bàn xã tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân về phòng dịch, trong đó, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh địa phương để kịp thời hướng dẫn người dân nắm, hiểu và tuân thủ các khuyến cáo của ngành y tế về công tác phòng dịch bệnh Covid-19. Theo đó, Đài truyền thanh xã đã tăng thời lượng phát sóng, kịp thời thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 gây ra, khuyến cáo người dân cần hạn chế các hoạt động có nguy cơ gây bệnh và những dấu hiệu nhận biết khi nhiễm bệnh để chủ động phòng dịch.

          Đặc biệt, đã thành lập tổ tuyên truyền do đồng chí phó chủ tịch UBND xã làm tổ trưởng. Tổ tuyên truyền đã đến tận các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không cần thiết để vận động tuyên truyền và cho ký cam kết chấp hành theo chỉ thị của Thủ Tướng Chính phủ. Hầu  hết, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: nhà nghỉ, quán ăn.. trên địa bàn đều đồng tình ủng hộ, chấp hành tốt quy định.

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh trong xã

          Tính đến thời điểm này, các thôn đã phối hợp với các hội, đoàn thể: phụ nữ, thanh niên, mặt trận…. đã đồng loạt ra quân tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi, hướng dẫn giúp người dân hiểu biết thêm về các nguy cơ gây bệnh, cách phòng ngừa bệnh có hiệu quả cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Khuyến cáo hạn chế tập trung đông người, tiếp xúc với người mắc bệnh; hướng dẫn sử dụng phòng hộ cá nhân; nếu có biểu hiện mắc bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời. Tại chợ Tân Xuân tổ tuyên truyền đã tổ chức diệt khuẩn và nhắc nhở người dân mang khẩu trang trước khi vào chợ. Qua công tác tuyên truyền sâu rộng đã tạo được ý thức tự bảo vệ sức khỏe cho người dân và trong cộng đồng.

          Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân, xã Tân Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch, bảo đảm thực hiện sâu rộng, có hiệu quả nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân./.

TTVH-TT&TT Hàm Tân

 

TTVH-TT&TT Hàm Tân
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !