THỊ TRẤN TÂN MINH RA MẮT MÔ HÌNH “KHU PHỐ TỰ QUẢN PHÒNG, CHỐNG LÂY LAN MA TÚY”
Lượt xem: 714

          Sáng ngày 30/7/2020, BCĐ xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội thị trấn Tân Minh đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Khu phố tự quản phòng, chống lây lan ma túy” tại khu phố 2 với 11 thành viên.

          Trong những năm qua, tình hình liên quan đến tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn khu phố 2 cơ bản được kiềm chế. Tuy nhiên, việc tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy vẫn còn diễn ra phức tạp. Qua khảo sát hiện khu phố có 11 đối tượng có tiền án, tiền sự về ma túy; 9 đối tượng nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 9 người sau cai nghiện, 23 đối tượng nghi vấn có liên quan đến ma túy. Để làm giảm bớt tình hình trên không để lây lan cho các khu phố khác và đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên tại khu phố, việc xây dựng mô hình “Khu phố tự quản chống lây lan ma túy” tại khu phố 2 là cần thiết để tập trung quản lý, giáo dục số đối tượng ma túy hiện có nhằm ngăn chặn không để phát sinh số đối tượng nghiện ma túy mới.

Ra mắt mô hình “khu phố tự quản phòng, chống ma túy”

          Tại buổi ra mắt mô hình, các thành viên đã xây dựng và đề ra các tiêu chí hoạt động của mô hình “Khu phố tự quản phòng, chống lây lan ma túy” với 3 nội dung: 2 quản, 2 chống và 3 giữ nhằm làm tốt công tác quản lý, cảm hóa, giáo dục đối tượng, vận động đối tượng tự nguyện cai nghiện tại cơ sở cai nghiện, tham gia uống thuốc thay thế Methadone, từng bước giảm dần số người nghiện ma túy trên địa bàn thị trấn.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !