THƯỜNG TRỰC HUYỆN ỦY LÀM VIỆC VỚI PHÒNG TÀI NGUYÊN - MÔI TRƯỜNG
Lượt xem: 956

 

         Sáng ngày 22/9/2020, Thường trực Huyện ủy đã có buổi làm việc với Phòng Tài nguyên & Môi trường để nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2020. Đồng chí Võ Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc.

          Theo báo cáo của Phòng Tài nguyên & Môi trường, tính đến thời điểm này đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Đề án 920 gần 1.640 hecta, đạt 92,7% kế hoạch, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên 2.165 hecta, đạt 73,5% kế hoạch. Đo đạc, lập bản đồ địa chính đối với đất đưa ra ngoài quy hoạch 3 loại rừng là 5.692 hecta. Trong lĩnh vực tài nguyên khoáng sản, Phòng Tài nguyên-Môi trường đã phối hợp với ngành chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các hoạt động khoáng sản trái phép. Qua đó đã xử phạt vi phạm hành chính 8 trường hợp vi phạm với số tiền 142 triệu đồng, tịch thu 1 số tang vật, phương tiện vi phạm có giá trị. Đồng thời, Phòng đã thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy tại buổi làm việc theo Thông báo số 264 ngày 24/5/2019 về các lĩnh vực đất đai, khoáng sản, môi trường. Các giải pháp quản lý hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện; triển khai công tác quản lý, kiểm tra giám sát công tác bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Đồng chí Võ Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

          Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Thanh Bình-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức đã tập trung đóng góp và xây dựng cho sự phát triển của ngành. Tuy nhiên, cần đặt ra những nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng còn lại của năm 2020. Trong đó quản lý tốt nguồn đất đai, khoáng sản trên địa bàn; Thường xuyên phối hợp với các Đoàn, Tổ kiểm tra liên ngành của huyện, các xã, thị trấn để quản lý tốt nguồn tài nguyên khoáng sản tại địa phương. Tăng cường kiểm tra, giám sát bảo vệ môi trường đối với các cơ sở, trang trại chăn nuôi để kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !