TIỂU THƯƠNG HÀM TÂN GẶP NHIỀU KHÓ KHĂN DO DỊCH BỆNH COVID-19
Lượt xem: 708

         Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tình hình kinh doanh của các tiểu thương ở các chợ, nhất là chợ trung tâm như thị trấn Tân Minh gặp khá nhiều khó khăn. Không ít tiểu thương đã phải đóng ki ốt nghỉ bán hàng, mặc dù đây là những ngành hàng vẫn được phép kinh doanh trong thời điểm này.

         Những dãy ki ốt bán hàng lưu niệm, đồ thủ công, gia dụng, may mặc tại chợ Thị trấn Tân Minh trước đây luôn tấp nập khách hàng. Nhưng từ khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, thì khách hàng đến đây gần như không có, doanh thu, doanh số bán hàng cũng vì vậy mà sụt giảm, thậm chí không bán được. 

         Theo ghi nhận của chúng tôi, thời điểm này rất nhiều ki ốt đã đóng cửa bán hàng, mặc dù nhiều mặt hàng tại chợ không nằm trong diện tạm ngưng hoạt động theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong khi đó, hàng tháng tiền thuế, tiền thuê ki ốt các tiểu thương vẫn phải thực hiện nghĩa vụ đầy đủ.

           Đối với hàng chục tiểu thương kinh doanh tại chợ Tân Phúc cũng không khá khẩm hơn gì. Dù kinh doanh các mặt hàng thiết yếu hàng ngày, các mặt hàng nhu yếu phẩm, nhưng các hộ kinh doanh rất là khó khăn, khách hàng thưa thớt, người đi lại rất vắng.

Ki ốt vắng khách

         Dịch bệnh Covid-19 đã tác động ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt đời sống xã hội. Đối với bà con tiểu thương kinh doanh tại các chợ, dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến doanh thu, thu nhập và đời sống của họ. Tuy nhiên, tinh thần ủng hộ chính sách cách ly toàn xã hội để toàn xã hội chung tay ngăn chặn triệt để dịch bệnh là rất cao.

         Dù gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh và cuộc sống, nhưng sự đồng thuận của các tiểu thương quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cơ quan quản lý nhà nước thực hiện tôt các biện pháp phòng, chống dịch Covid–19 hiện nay.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !