CÁC TRƯỜNG MẪU GIÁO SẴN SÀNG ĐÓN CÁC BÉ TRỞ LẠI LỚP HỌC
Lượt xem: 901

Sau nhiều tháng nghỉ học vì dịch COVID-19, ngày 11/5, các cháu mầm non trên địa bàn sẽ đi học trở lại. Nhà trường đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh, chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất và phương án đón các cháu, bảo đảm an toàn khi đến trường.

Để đảm bảo an toàn cho trẻ em, học sinh đi học trở lại, những ngày này, các nhà trường đã huy động 100% giáo viên, nhân viên đến trường làm công tác vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học và các loại đồ dùng, thiết bị học tập. Nhà trường cũng đã chuẩn bị nước rửa tay, đảm bảo đủ nhiệt kế điện tử để kiểm tra thân nhiệt cho các cháu và giáo viên. Đối với lứa tuổi mầm non, ngoài đảm bảo vệ sinh cơ sở vật chất trường, lớp học, nhà trường còn phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để theo dõi, quản lý, chăm sóc con em mình trước khi đến trường.

Vệ sinh trường lớp để đón các bé trở lại

Hiện nay các trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức phun diệt khuẩn ở tất cả các phòng học, khu vực bếp ăn, nhà vệ sinh. Đối với công tác bán trú, trường phải sắp xếp và thực hiện nghiêm theo quy trình bếp ăn một chiều. Bếp ăn phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, khô ráo. Đồ dùng phục vụ bán trú như xoong, nồi, bát, đũa, thìa…, sau khi sử dụng phải được rửa sạch và sấy khô. Tuân thủ tuyệt đối các nguyên tắc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng, chống dịch Covid-19. Xây dựng thực đơn phù hợp, cân đối, đa dạng các nhóm thực phẩm, đảm bảo cho trẻ được ăn chín, uống sôi; khi cho trẻ ăn phải đảm bảo còn ấm, nóng, vừa chế biến xong. Song song đó, nhà trường tăng cường tuyên truyền cho phụ huynh, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho các bé ngay tại gia đình. Trong đó có việc đeo khẩu trang thường xuyên, vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng...

Trước sự chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, sự chuẩn bị chu đáo của các trường học, sự phối hợp chặt chẽ từ phụ huynh các cháu và nhà trường, công tác chuẩn bị đón học sinh mầm non trở lại trường đã sẵn sàng với mục tiêu “đảm bảo an toàn sức khỏe cho các cháu là hàng đầu”.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !