CHÚ TRỌNG XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC ĐẠT QUỐC GIA
Lượt xem: 741

 

          Những năm qua, công tác xây dựng và duy trì các trường đạt chuẩn Quốc gia là một trong những nội dung quan trọng, luôn được huyện chú trọng triển khai thực hiện. Nhờ đó, đến nay, “bức tranh” nền giáo dục huyện đã có nhiều khởi sắc và sự thay đổi tích cực về mọi mặt như: cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, chất lượng dạy và học.

          Xây dựng trường học chuẩn quốc gia là chủ trương lớn nhằm chuẩn hóa cơ sở hạ tầng, đồ dùng, trang thiết bị; đồng thời, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, giáo viên, nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện mục tiêu “đổi mới căn bản, toàn diện GD&ÐT”. Để đạt được kết quả đó, huyện đã từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; phát huy các nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất trường lớp học; từng bước nâng cao chất lượng giáo dục; vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội tham gia xã hội hóa giáo dục.

Trường lớp được đầu tư khang trang

          Với sự vào cuộc của toàn xã hội; công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện đến nay đã đạt được những kết quả khả quan trên tất cả các tiêu chí. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên toàn ngành được củng cố đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, chuẩn về trình độ đào tạo; tỷ lệ giáo viên trên chuẩn không ngừng tăng cao. Đến nay, toàn huyện có 15/36 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt 41,6%, vượt 1,6% so với chỉ tiêu đề ra (40%). Thời gian tới, lộ trình xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia của huyện không chỉ cho các trường chưa đạt mà còn hoàn thiện, nâng cao các tiêu chuẩn để các trường đã đạt chuẩn tiến đến đạt chuẩn mức độ 2.

          Việc duy trì các trường đã đạt chuẩn và tiếp tục xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia cho những cơ sở giáo dục chưa đạt chuẩn tuy còn nhiều khó khăn cần tháo gỡ; nhưng với sự nỗ lực của các ngành, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của Nhân dân chính là cơ sở vững tin để chỉ tiêu của huyện hướng tới sẽ là bước ngoặt mới trong nhiệm kỳ đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 sắp tới.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !