CHUẨN BỊ CÁC PHƯƠNG ÁN PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH VI RÚT CORONA
Lượt xem: 893

          Trước tình trạng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Trung tâm Y tế huyên Hàm Tân đã triển khai các kế hoạch, các biện pháp dự phòng để phòng ngừa, điều trị, xử lý khi có dịch bệnh xảy ra nhằm hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lây lan.    

          Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tập huấn cách chẩn đoán và điều trị bệnh; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, phòng bệnh, giường bệnh và các phương án dự phòng. Thành lập các đội phản ứng nhanh, đội phòng chống dịch chủ động, đội cấp cứu lưu động.  Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện lên phương án trong trường hợp có người nhiễm bệnh, Trung tâm Y tế huyện sẽ thành lập một phòng khám riêng cho bệnh nhân, có lối đi riêng một chiều, bố trí riêng một phòng để cách ly bệnh nhân.

Khám bệnh ở Trung tâm y tế Hàm Tân

          Song song đó, Trung tâm Y tế huyện cũng đã tập trung tuyên truyền cho người dân về mức độ nguy hiểm, các biện pháp phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra; đồng thời yêu cầu 100% người dân đeo khẩu trang y tế đúng cách, dùng khăn che miệng khi ho, hắt hơi; vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn, ăn uống đủ chất đảm bảo vệ sinh để tăng sức đề kháng. Đặc biệt, khi có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh cần đến cơ sở y tế gần nhất để được thực hiện các xét nghiệm để được điều trị kịp thời.

          Theo ghi nhận, hiện công tác phòng chống dịch bệnh đang được huyện thực hiện rất khẩn trương, nghiêm túc, chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để ứng phó với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Toàn huyện quyết tâm kiểm soát, không để dịch bệnh xuất hiện và lây lan trên địa bàn.

TTVH-TT&TT Hàm Tân

TTVH-TT&TT Hàm Tân
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !