Đảm Bảo An Toàn Tại Các Khu Cách Ly Tập Trung
Lượt xem: 440

          Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, hiện nay huyện Hàm Tân đã kích hoạt lại 2 khu cách ly tập trung với công suất 250 giường. Các khu cách ly tập trung không chỉ đảm bảo cơ bản về điều kiện, cơ sở vật chất, ăn, ở cho người cách ly mà còn tăng cường quản lý quy trình chặt chẽ, tuân thủ đúng các quy định về phòng chống dịch Covid-19 với mục tiêu cao nhất đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để lây nhiễm chéo tại các khu cách ly.

          Kiểm soát, giám sát liên tục tại các cơ sở, đảm bảo giám sát việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ thường xuyên của lực lượng đang làm việc tại khu cách ly tập trung cơ sở 1 tại xã Tân Hà. Qua đó sẽ kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở người được cách ly, người phục vụ phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, người cách ly cũng ký cam kết thực hiện nghiêm các nội quy, quy định cách ly, thông tin phòng chống dịch bệnh cũng được tuyên truyền thường xuyên đến người cách ly. Ngành y tế cũng đã tập huấn đầy đủ các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh cho các cán bộ thực hiện nhiệm vụ. Theo đó, trong thời gian cách ly, nhân viên y tế tiến hành kiểm tra thân nhiệt ngày 2 lần, ghi chép theo dõi sức khỏe cụ thể từng người và hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh cho các trường hợp cách ly.

Kiểm tra thân nhiệt cho đối tượng trong khu cách ly tập trung

          Hiện tại huyện Hàm Tân đang vận hành khu cách ly tập trung cơ sở 1 xã Tân Hà với gần 20 cán bộ, nhân viên y tế, quân sự, công an, công suất 50 giường và đang tiếp nhận 18 đối tượng cách ly tập trung. Mỗi người cũng nhận thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh nên thực hiện nghiêm các nội quy, quy định. Theo đó, để đảm bảo chủ động trong công tác phòng dịch, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã chỉ đạo các ban ngành, xã thị trấn tiếp tục rà soát, thành lập các khu cách ly tập trung khác của huyện đưa vào hoạt động để cách ly theo nquy định. Tất cả khu cách ly tập trung đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện cần thiết và sẳn sàng tiếp nhận khi có tình huống dịch bệnh xảy ra.

          Sự tích cực, chủ động, vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và ý thức trách nhiệm của mỗi công dân, cộng đồng xã hội sẽ giúp huyện Hàm Tân ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !