Đồng hành trong công tác phòng, chống dịch COVID-19
Lượt xem: 187

           Trước diễn biến dịch Covid-19 đang hết sức phức tạp, người dân địa phương từ các vùng dịch liên tiếp trở về địa bàn huyện Hàm Tân nói chung và thị trấn Tân Nghĩa nói riêng; cùng với thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, các thành viên của Trạm y tế thị trấn Tân Nghĩa đã vất vả, không quản ngày đêm để tiếp nhận nhiều trường hợp đến khai báo y tế, phối hợp truy vết những trường hợp F1.

          Trong điều kiện cơ sở làm việc của Trạm y tế bị phong tỏa, phải mượn tạm Trường tiểu học Tân Nghĩa để làm việc; nhân lực của Trạm có 05 người nhưng có thời điểm chỉ còn 01 chị làm việc vì có 02 chị cách ly tại trạm do tiếp xúc xa với F0 trong quá trình lấy khai báo y tế, 02 chị nghỉ thai sản. Trước tình hình khó khăn đó, UBND thị trấn đã cử người cùng với Trạm làm việc để ban hành Quyết định cách ly y tế tại nhà, tuy vết các F1,... Về mặt chuyên môn, Trung tâm y tế huyện cũng đã tích cực hỗ trợ để thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch tại thị trấn.

 

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

          Toàn thể nhân viên ngành y tế nói chung và các chị tại Trạm y tế Tân Nghĩa nói riêng đã dành hết thời gian cho công tác phòng, chống dịch, con thơ gửi bà, gửi chị trông giúp. Nhiều hôm, nhớ con, các chị gọi về gặp con qua Zalo cho vơi đi nỗi nhớ, để có thêm động lực làm việc mỗi ngày. Các chị đã gác lại vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình, để gánh trên vai và thực hiện nhiệm vụ của “người chiến sĩ áo trắng”. Các chị phải làm việc và đối mặt với nhiều rủi ro, nguy hiểm; nhất là những trường hợp chống đối khai báo y tế hoặc không hợp tác, trực về đêm để lấy khai báo y tế theo dõi, quản lý kịp thời…

          Thế nhưng, dù vất vả, nhọc nhằn và áp lực đến đâu, các chị vẫn quyết tâm cùng nhau truy vết, thực hiện nhiệm vụ của mình với niềm tin chiến thắng dịch bệnh, góp phần mang lại sự bình yên cho người dân và sớm được trở về sum họp với gia đình./.

Nguyễn Thị Thu Hà (UBND thị trấn Tân Nghĩa)

Nguyễn Thị Thu Hà (UBND thị trấn Tân Nghĩa)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !