Gần 7.200 học sinh tiểu học bắt đầu năm học mới
Lượt xem: 145

Sáng 11/10/2021, toàn bộ học sinh cấp tiểu học trong toàn huyện bắt đầu năm học mới 2021-2022 bằng hình thức học tập trung. Theo đó, các đơn vị trường học đặc biệt quan tâm đến các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; đảm bảo hoàn thành mục tiêu kép.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, UBND huyện Hàm Tân thống nhất điều chỉnh lịch học của cấp tiểu học bắt đầu từ ngày 11/10 thay vì bắt đầu từ ngày 6/9 như kế hoạch khung thời gian năm học được phê duyệt trước đó. Riêng với học sinh bậc mầm non 5 tuổi bắt đầu học từ ngày 18/10 và học sinh cấp 2, các em tham gia học trực tuyến từ ngày 4/10.

Năm học 2021-2022, toàn huyện có gần 7.200 học sinh tiểu học với 256 lớp. Theo đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh tiểu học đi học tập trung trở lại, các trường học đã làm công tác vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ lớp học, khuôn viên trường, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết, sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ để phòng chống Covid-19. Các trường cũng đã điều chỉnh lại số lượng học sinh của mỗi lớp không quá 20 em và chỉ tổ chức học 1 buổi/ngày. Tổ chức sát khuẩn, đo thân nhiệt các em học sinh trước khi vào lớp.

 

Trước khi vào lớp các em điều được đo thân nhiệt và khử khuẩn

Để đảm an toàn tuyệt đối đối với học sinh, giáo viên khi tham gia học tập trung, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện yêu cầu các trường học trên địa bàn huyện tiếp tục chú trọng công tác thông tin tuyên truyền về dịch bệnh giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh hiểu và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với gia đình học sinh hướng dẫn học sinh kiểm tra thân nhiệt trước khi đến trường; chủ động báo cáo kịp thời, chính xác những nghi vấn về sức khỏe của cán bộ, giáo viên và học sinh, tuyệt đội không được lơ là, chủ quan trong việc phòng, chống dịch bệnh.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !