Hàm Tân bắt đầu tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh THPT
Lượt xem: 369

Trong 2 ngày 29 và 30/11/2021, Trung tâm Y tế huyện  Hàm Tân đã tổ chức tiêm vắc xin Pfizer ngừa COVID-19 cho 729 học sinh lớp 10, 11 và 12 Trường THPT Hàm Tân. Sau nhiều ngày chờ đợi, cả phụ huynh và học sinh đều cảm thấy rất phấn khởi khi được tiêm vắc xin Covid-19 ngay trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện.

Để chuẩn bị cho công tác tiêm ngừa vacxin Covid-19 trong lứa tuổi học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi, từ nhiều ngày trước đó, nhà trường đã lập danh sách và phát phiếu lấy ý kiến đồng thuận từ phụ huynh về việc đồng ý cho con em mình tiêm Vacxin Covid-19 để tổng hợp danh sách các học sinh đủ điều kiện tiêm chủng. Đồng thời, đảm bảo công tác khử khuẩn, trung tâm y tế đã phân bổ giờ tiêm cho từng khối lớp và điều phối nhân sự hỗ trợ buổi tiêm diễn ra suôn sẻ, đảm bảo tuân thủ 5K cho mọi hoạt động và tránh việc tập trung quá đông một lúc tại điểm tiêm.

 

Tiêm ngừa Covid-19 cho học sinh trường THPT Hàm Tân

Ghi nhận tại khu vực tiêm trạm y tế Tân Nghĩa, học sinh được chia làm nhiều tốp, thầy cô và nhân viên y tế hướng dẫn đi vào sàng lọc và tiêm ở 3 khu vực khác nhau. Các em đều được sắp xếp ngồi tại các dãy ghế đảm bảo khoảng cách, trật tự. Hầu hết các em đều tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại điểm tiêm chủng, đặc biệt chú ý giãn cách và đeo khẩu trang.

Trong thời điểm dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp trong cả nước nói chung và trên địa bàn huyện Hàm Tân nói riêng trong nhiều ngày vừa qua, thì việc tiêm Vacxin covid-19 được xem như là hàng rào bảo vệ cho các em học sinh trước đại dịch. Vì vậy, cả phụ huynh và học sinh đều cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi vì được tiêm ngừa trong thời điểm này.

Hiện Hàm Tân chưa có thông báo chính thức thời gian quay trở lại trường học tập trung. Tuy nhiên, việc tiêm ngừa covid-19 cho học sinh trên địa bàn huyện được triển khai sớm chính là công tác chuẩn bị cho việc học tập trung trong thời gian tới được đảm bảo an toàn cho cả học sinh, thầy, cô giáo và phụ huynh.

 TTVH-TT&TT HÀM TÂN

​TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !