Hàm Tân chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 610

          Trước diễn biến mới phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sáng ngày 10/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hàm Tân đã họp bàn các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Văn Quý Ngọc - Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp.

          Theo báo cáo tại cuộc họp, hiện Hàm Tân chưa có trường hợp F1, 21 trường hợp đi và về từ vùng có dịch đang được theo dõi sức khỏe, 600 người đã được tiêm phòng Covid-19 mũi 1.

          Hàm Tân có tuyến quốc lộ 1A trãi dài hơn 40km, vì vậy, nguy cơ lây nhiễm covid-19 do các phương tiện giao thông đi qua địa bàn huyện nghỉ ngơi, ăn uống là rất lớn. Trước tình hình này, đồng chí Văn Quý Ngọc - chủ tịch UBND huyện yêu cầu: các cơ quan, Ban, ngành và các địa phương không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm nếu trên địa bàn mình quản lý xảy ra dịch. Cần phải đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân không được chủ quan, thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19, kiên quyết ngăn chặn, kiểm soát tốt nhất dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ, xử lí kịp thời theo diễn biến của dịch, không để lây lan trong cộng đồng. Tiếp tục phổ biến và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới và thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế) và xử lý nghiêm nếu không đeo khẩu trang tại nơi công cộng theo Nghị dịnh 117 ngày 28/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Kiểm soát chặt chẽ người đi về từ vùng dịch. Bố trí lực lượng trực đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch tại tất cả các điểm bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong ngày 23/5/2021 như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt.

Đồng chí Văn Quý Ngọc – Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !