Hàm Tân: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19
Lượt xem: 332

          Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Hàm Tân đang đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng trên quan điểm “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”. Thời gian qua, huyện Hàm Tân và Ngành Y tế đã nỗ lực huy động lực lượng, phương tiện, tăng cường tuyên truyền, vận động sự đồng tình, tự giác đăng ký tiêm vắc xin. Vậy nên, đến nay tỷ lệ tiêm vác xin cho nhân dân đã đạt được những kết quả tích cực.

          Hiện nay ngành y tế huyện Hàm Tân đang tập trung nhân lực, đẩy nhanh tiến độ tiêm Vacxin trên địa bàn. Sớm hoàn thành tiêm vacxin theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Công tác an toàn tiêm chủng được đặt lên hàng đầu. Ở tại các điểm tiêm đều được kiểm tra, đánh giá lại một cách chặt chẽ để đảm bảo việc tiêm chủng diễn ra đúng quy trình theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trung tâm y tế huyện tiêm vacxin ngừa Covid-19 cho người dân

          Với phương châm “vacxin tốt nhất là vacxin được tiêm sớm nhất”, công tác tuyên truyền được các cấp, các ngành đẩy mạnh nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân. Huyện Hàm Tân và Ngành y tế đã rất nỗ lực trong việc tiếp cận sớm các nguồn vacxin, tổ chức tiêm ngay cho người dân khi có vacxin. Cùng với đó là việc rà soát các đối tượng tiêm, tổ chức tiêm chủng được thực hiện theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo công tác tiêm chủng được diễn ra an toàn, không sai sót. Đây là điều kiện để huyện tiếp tục triển khai tiêm cho các đối tượng từ 12 cho đến 17 tuổi trong thời gian sớm nhất.

          Đến nay, toàn huyện đã có 52.783 người từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1, đạt 104%; cố 10.421 người tiêm đủ 2 mũi, đạt 20%. Có 16.565 người từ 50 tuổi trở lên được tiêm mũi 1, đạt 96%, trong đó có 3.240 người tiêm đủ 2 mũi, đạt 19%. Hàm Tân đang tiến gần hơn tới việc hoàn thành xong trước chiến lược tiêm chủng so với kế hoạch đề ra. Công tác tiêm chủng đã và đang thực hiện tốt. Song mỗi người dân cũng phải thực hiện nghiêm quy tắc 5K+vacxin, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch để đảm bảo an toàn sức khỏe chính bản thân, gia đình và cộng đồng.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !