Hàm Tân lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đợt 3
Lượt xem: 393

          Trong 2 ngày 25 và 26/9/2021, UBND huyện Hàm Tân tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Sars-Cov-2 trong toàn huyện lần thứ 3. Qua 2 ngày thực hiện, toàn huyện có 16.380 mẫu/20.775 hộ, đạt tỷ lệ 78,8%. Trong đó, tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

          Đây là lần thứ 3 UBND huyện tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Sars-Cov-2 để bảo vệ “vùng xanh”, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã yêu cầu các xã, thị trấn thực hiện chiến dịch xét nghiệm đợt này với quyết tâm cao, huy động mọi nguồn lực để nhanh chóng hoàn thành kế hoạch xét nghiệm tầm soát diện rộng theo kế hoạch đề ra. Qua 2 ngày tiến hành lấy mẫu, một số địa phương có tỷ lệ tham gia xét nghiệm cao như: xã Thắng Hải có 1.449 mẫu/1.520 hộ, đạt 95,3%, xã Tân Đức có 1.407 mẫu/1.527 hộ, đạt tỷ lệ 92,1%, xã Sông Phan có 1.627 mẫu/1.768 hộ, đạt 92%. Kết quả trên đã phản ảnh tinh thần tự giác, ý thức cao của người dân cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

 

Giữ khoảng cách an toàn trong khi test Covid

          Tính đến thời điểm hiện nay, huyện Hàm Tân đã gần 1 tháng không có ca nhiễm mới. Đây là tín hiệu rất đáng mừng trong công tác phòng, chống dịch của chính quyền và nhân dân huyện nhà. Trong đó, việc chủ động xét nghiệm sàng Sars-Cov-2 đợt 3 sẽ góp phần giúp huyện giữ vững “vùng xanh” và tiến tới mở ra cơ hội cho các địa phương được phép lưu thông phát triển sản xuất, kinh doanh. Điều này khiến người dân rất đồng tình.

          Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 diện rộng sẽ góp phần chủ động, đánh giá nguy cơ dịch Covid-19 tại cộng đồng. Qua đó sớm đưa huyện Hàm Tân giữ vững “vùng xanh”, sớm trở lại cuộc sống bình thường mới.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !