HÀM TÂN: TIẾP TỤC CHỦ ĐỘNG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
Lượt xem: 962

          Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 và nội dung Công văn số 2725/UBND-KGVXNV ngày 26/7/2020 Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận về việc chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch CVOVID-19 trên địa bàn tỉnh; ngày 27/7/2020, UBND huyện Hàm Tân đã ban hành Công văn số 2492 để chỉ đạo triển khai trong toàn huyện. Theo đó, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương, trường học, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ và nhân dân không được chủ quan lơ là, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế.

          Các cơ quan, địa phương tăng cường công tác thông tin, truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch bệnh, thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn; đẩy mạnh các hoạt động nâng cao sức khỏe, tự bảo vệ bản thân và gia đình; đeo khẩu trang nơi công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Tuyên truyền để người dân đã đến Thành phố Đà Nẵng và các địa phương có ca mắc COVID-19 mới trong công đồng từ ngày 18/7/2020 đến nay chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú để được theo dõi và cách ly tại nhà; đồng thời khuyến cáo người dân hạn chế, không đi du lịch, thăm thân nhân tại Thành phố Đà Nẵng và các địa phương có ca mắc COVID-19 mới khi không thật sự cần thiết.

          Các cơ sở y tế triển khai và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Chủ động phối hợp với UBND cấp xã trong rà soát các đối tương trong diện phải khai báo để thực hiện khai báo thông tin y tế, cách ly y tế đối tượng tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày; thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế đối với các trường hợp tiếp xúc gần (F1, F2, F3) với người dương tính với SARS - CoV-2.

          Đảm bảo tốt các điều kiện để sẵn sàng tiếp nhận người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung số 1 tại xã Tân Hà.

          Ngành giáo dục, các trường THPT trên địa bàn huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện có biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trước, trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 và chuẩn bị năm học mới.

          Đồng thời, UBND huyện cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện và các Đoàn thể huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục cộng đồng trách nhiệm, cùng chung tay ngăn chặn, kiểm soát chặt chẽ dịch COVID-19, quyết tâm không để có ca mắc mới dương tính trên địa bàn huyện. UBND huyện kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, địa phương và nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19 nhưng tuyệt đối không được hoang mang, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, đời sống của người dân.

VĂN PHÒNG HĐND VÀ UBND HUYỆN

 

VĂN PHÒNG HĐND VÀ UBND HUYỆN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !