HỌC SINH KHỐI 12 TRƯỜNG THPT ĐỨC TÂN TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC
Lượt xem: 1412

Sau thời gian dài nghỉ học do dịch bệnh Covid-19, sáng ngày 4/5/2020 các em học sinh lớp 12 Trường THPT Đức Tân đã trở lại trường học.

Có mặt sớm tại cổng trường THPT Đức Tân, chúng tôi ghi nhận được có rất nhiều học sinh lớp 12 rạo rực đến trường ngay từ sớm. Trước khi vào cổng trường, các em học sinh được nhà trường đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đội xung kích nhà trường nhanh chóng phân phát khẩu trang cho các bạn quên mang khẩu trang.

Theo BGH nhà trường cho biết, trước khi đón các em học sinh trở lại trường; nhà trường đã lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo và khoa học, tính toán trong từng khâu nhỏ để vừa có thể bảo đảm an toàn sức khoẻ cho học sinh vừa bảo đảm kế hoạch học tập. Để chuẩn bị các điều kiện cho học sinh đến trường an toàn, nhà trường đã thực hiện theo Bộ tiêu chí của đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học theo Bộ GD-ĐT. Nhà trường đã tổ chức đo thân nhiệt hằng ngày trước khi đến trường; thầy cô, học sinh phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian ở trường; bảo đảm giãn cách trong và ngoài lớp học; giáo viên phải được tập huấn về kỹ năng xử lý khi có học sinh bị sốt, ho, khó thở; có nhân viên y tế trường học, phòng cách ly, phòng y tế đảm bảo theo quy định…

Hiện tại, để bảo đảm giãn cách trong tổ chức học tập, mỗi lớp học được chia thành hai lớp nhỏ. Mặc dù việc bố trí học tập trong thời kỳ diễn ra dịch Covid-19 khá phức tạp, nhiều yêu cầu phải đáp ứng để bảo đảm các tiêu chí về an toàn trường học, nhưng các thầy cô giáo và các em học sinh đều hết sức nỗ lực, lên kế hoạch cụ thể để các em học sinh có thể bắt nhịp sớm nhất với việc học tập. Ngày đầu tiên đến trường sĩ  số học sinh khối 12 là 220/223 em, vắng 3 em có lý do. Các em học sinh tỏ ra phấn khởi, vui vẻ khi có đi học trở lại, gặp gỡ bạn bè, thầy cô.

Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên cho phát hệ thống loa truyền thanh tuyên truyền khuyến cáo của Bộ y tế, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống dịch bệnh cho học sinh tự bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Tại mỗi hành lang, nhà trường đã lắp đặt trụ rửa tay rất thuận tiện cho việc rửa tay thường xuyên của giáo viên cũng như các em học sinh.

Trường THPT đi học trở lại vẫn đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Qua ghi nhận cho thấy, công tác chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường của Trường THPT Đức Tân được thực hiện nghiêm túc, khoa học trên cơ sở tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ và Bộ GD&ĐT.

TTVH-TT&TT

 

TTVH-TT&TT
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !