HỘI NGHỊ TỔNG KẾT KIỂM TRA CÔNG NHẬN LOẠI TRỪ BỆNH PHONG QUY MÔ CẤP HUYỆN NĂM 2020
Lượt xem: 785

          Chiều ngày 21/10/2020, UBND huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết kiểm tra công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện năm 2020. Tham dự hội nghị, về phía Bệnh viện Da liễu Trung ương có bác sĩ CKII Nguyễn Thanh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu TP.HCM, về phía Sở Y tế có Tiến sĩ, bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ - Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, bác sĩ CKII Lê Huỳnh Phúc - Giám đốc bệnh viên Da liễu tỉnh; về phía huyện có đồng chí Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện, cùng lãnh đạo Trung tâm y tế, lãnh đạo các xã, thị trấn và Trạm y tế tuyến xã, thị trấn.

          Theo tiêu chí kiểm tra loại trừ bệnh phong căn cứ theo Thông tư số 17 ngày 6 tháng 6 năm 2013 của Bộ Y tế về việc quy định tiêu chí và hướng dẫn kiểm tra, công nhận loại trừ bệnh phong ở quy mô cấp Tỉnh và cấp Huyện; toàn huyện huyện hiện có 29 bệnh nhân phong được quản lý. Trong đó có 28 bệnh nhân hoàn thành giám sát còn chăm sóc tàn tật và 1 bệnh nhân đang giám sát. Trong 5 năm qua, Ngành Y tế huyện đã tiến hành khám toàn dân cho trên 23 ngàn người, khám lồng ghép cho gần 850 người, khám học sinh trên 8.800 người và khám tiếp xúc hộ gia đình là 25 trường hợp. Qua đó, trong 3 năm liên tiếp từ 2017 đến nay, toàn huyện không phát hiện bệnh nhân mới. Kết quả kiểm tra công bố 10/10 xã, thị trấn đạt tiêu chuẩn loại trừ bệnh phong và được công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện.

 

Đồng chí Nguyễn Thành Nam  – Phó chủ tịch UBND huyện

tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

          Tại hội nghị đại diện lãnh đạo Đoàn kiểm tra Trung ương, lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo UBND huyện chúc mừng thành tích đạt được của Ngành Y tế huyện và có ý kiến chỉ đạo, nhắc nhỡ không được lơ là vì loại trừ bệnh không phải chấm dứt bệnh Phong mà vẫn tiếp tục duy trì hoạt động phòng, chống, phát hiện sớm người mắc bệnh Phong để điều trị kịp thời, không để lại di chứng nặng nề và lây lan cộng đồng. Đồng thời tăng cường công tác truyền thông rộng rãi về bệnh Phong, cập nhật kiến thức mới, xã hội hóa chương trình…

          Tại hội nghị, UBND huyện đã khen thưởng cho 14 cá nhân và 8 tập thể đã đạt thành tích trong hoạt động phòng chống bệnh Phong trong toàn huyện.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !