Kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến ngày 31/8/2021
Lượt xem: 156

          Thời gian qua, cả hệ thống chính trị huyện Hàm Tân đã tăng cường chỉ đạo, thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đã có sự tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm, đồng bộ, kịp thời nội dung chỉ đạo ngành cấp trên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện; chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

          Từ khi dịch bùng phát trở lại (vào ngày 27/4/2021) đến nay (ngày 31/8/2021) trên địa bàn huyện đã thực hiện giám sát và lẫy mẫu xét nghiệm cho 12.800 trường hợp; cách ly y tế 1.192 trường hợp, hoàn thành cách ly 967 trường hợp, hiện nay còn cách ly 225 trường hợp tại 05 cơ sở của huyện; cách ly tại nhà đã thực hiện 4.956 trường hợp, hiện nay còn theo dõi cách ly 150 trường hợp; theo dõi sức khỏe tại nhà 1.948 trường hợp, hiện còn đang theo dõi 183 trường hợp.

          Tổng số ca bệnh xác định dương tính với SARS-CoV-2 thu dung điều trị tại Trung tâm y tế Hàm Tân là 35 trường hợp; đã điều trị khỏi bệnh và cho ra viện là 21 trường hợp, có 01 trường hợp chuyển viện, hiện còn điều trị 12 trường hợp. Ngoài ra, Trung tâm y tế tiếp nhận điều trị từ các địa phương khác chuyển đến là 18 trường hợp, đã ra viện 14 trường hợp, chuyển về Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi 04 trường hợp.

          Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về đưa người dân Bình Thuận từ TP.HCM về quê, huyện Hàm Tân đã phối hợp thực hiện 04 đợt với 47 người, tất cả các người dân này được cách ly y tế tập trung theo quy định. Bên cạnh đó, huyện Hàm Tân còn tiếp nhận và thực hiện các ly y tế tập trung cho 49 người dân có hộ khẩu tại thị xã La Gi.

Thực hiện khai báo y tế tại Chốt kiểm dịch Covid-19 tai QL1A, xã Tân Đức

          UBND huyện cũng đã ban hành Kế hoạch số 137/KH-UBND, ngày 15/8/2021 về việc xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện, đến này toàn huyện đã lấy 20.696 mẫu, đạt 99,62% kế hoạch; đối với các mẫu đã có kết quả đều âm tính.

          Về đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện: Căn cứ Quyết định số 2686/QĐ-BCĐ ngày 31/5/2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Công văn số 1985/CV-BCĐ ngày 07/6/2021 của Ban Chỉ đạo PCD COVID-19 tỉnh, thì huyện Hàm Tân ở mức “Bình thường mới” và áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng, chống dịch COVID-19.

          Ngoài các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 5K thì biện pháp tiêm ngừa vắc xin cũng đã được huyện quan tâm chú trọng, được sự phân bổ nguồn vắc xin từ tỉnh, huyện đã tích cực triển khai tiêm cho các đối tượng theo đúng quy định, đến nay đã có 5.222 người tiêm mũi 1, 1.782 người hoàn thành tiêu mũi 2; công tác tiêm ngừa được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo an toàn. Hiện đang triển khai tiêm mũi 2, đợt 6 năm 2021.

Một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ khu phố 2, thị trấn Tân Nghĩa

          Dự báo trong thời gian tới, diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, có khả năng kéo dài, gây nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch và các hoạt động kinh tế - xã hội, tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống của Nhân dân. Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện và các xã, thị trấn. Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã kết luận, chỉ đạo cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, dân chủ, thống nhất, chủ động, linh hoạt trong phối hợp chỉ đạo triển khai thực hiện triệt để, nghiêm túc, khẩn trương, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; không tự mãn với kết quả phòng, chống dịch của huyện trong thời gian qua; phải luôn sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra; vừa làm, vừa rút kinh nghiệm, kịp thời bổ sung, hoàn thiện phù hợp với tình hình diễn biến dịch. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động bằng các hình thức phù hợp, hiệu quả, thiết thực để giải thích, hướng dẫn nâng cao ý thức của người dân: phải xác định việc tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 “Là trách nhiệm và là quyền lợi của mỗi người dân để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình mình và cộng đồng”; đóng vai trò quyết định thành công trong phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Đồng chí Võ Thanh Bình – TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

          Bên cạnh các biện pháp phòng, chống dịch cũng cần chú trọng công tác đảm bảo an sinh xã hội, lương thực, thực phẩm cho người dân; Tăng cường công tác phối hợp thực hiện đúng quy định, hướng dẫn trong lưu thông hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, nhu cầu sản xuất, tiêu thụ hàng hóa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nông dân trên địa bàn huyện.

          Ngoài ra, cũng phải tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện để kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các địa phương nhất là những nơi có nguy cơ cao, khu vực tập trung đông người như chợ truyền thống, Bách Hóa Xanh; tuỳ tình hình diễn biến dịch trên địa bàn huyện, chủ động hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tổ chức sản xuất, kinh doanh an toàn với nguyên tắc “an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”. Kịp thời tiếp nhận, xử lý, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất./.

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !