Khẩn trương truy vết các đối tượng F1, F2 liên quan đến các ca nghi nhiễm trên địa bàn xã Tân Đức.
Lượt xem: 295

          Sáng ngày 11/11/2021, Trung tâm Y tế Hàm Tân cho biết bước đầu đã truy vết nhanh được 104 trường hợp F1 và đang tiếp tục truy vết các trường hợp F2 liên quan đến các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại xã Tân Đức.

          Ngay khi xuất hiện 12 ca nghi nhiễm Covid-19 trong 02 gia đình trên địa bàn thôn 2, thôn 3 xã Tân Đức, trong đó có 2 em học sinh Trường THCS Tân Đức. Trung tâm Y tế huyện và UBND xã Tân Đức đã khẩn trương truy vết và điều tra dịch tễ các yếu tố liên quan đến các ca nghi nhiễm. Bước đầu đã ghi nhận có 104 trường hợp F1 và đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung. Các trường hợp F2 đang được tiến hành truy vết và quy định cách ly tại nhà. Hiện nay các cơ quan chuyên môn huyện và hệ thống chính trị xã Tân Đức vẫn đang tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 để tránh tình trạng bỏ sót, ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Test nhanh tại trường THCS Tân Đức

          Bên cạnh công tác truy vết, chính quyền địa phương đã tiến hành phong tỏa nơi ở của các ca nghi nhiễm trong vòng bán kính 200 mét. Đồng thời tiến hành phong tỏa 3 điểm liên quan đến các ca nghi nhiễm. Tại buổi kiểm tra tại địa bàn xã ông Nguyễn Thành Nam – Phó chủ tịch UBND huyện, phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã chỉ đạo xã Tân Đức tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các khu vực phong tỏa, đảm bảo đời sống của bà con. Kêu gọi mọi người dân có tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm khẩn trương đến trạm y tế để khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Test nhanh tại thôn 2, 3 xã Tân Đức

          Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban chỉ đạo Covid-19 huyện kêu gọi người dân không nên hoang mang, lo lắng, nhưng cũng không được chủ quan, lơ là mà phải nâng cao ý thức, trách nhiệm công dân, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, không tụ tập đông người... Yêu cầu người dân nâng cao tinh thần cảnh giác phòng, chống dịch và thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương khi phát hiện có người lạ đến hoặc người thân, quen từ nơi khác về địa phương.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !