Không chờ đợi, lựa chọn vắc xin phòng Covid-19
Lượt xem: 164

          Trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện 5K + vắc xin là cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Bởi vậy, mỗi người dân, ngoài việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, thì cũng cần được tiêm phòng vắc xin đầy đủ, không nên có tâm lý chờ đợi, hay lựa chọn vắc xin. Có vắc xin nào thì tiêm ngay lúc đó để có miễn dịch sớm nhất, tốt nhất.

          Hiện nay huyện Hàm Tân đang tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 9 và 10 cho người dân; với việc tiếp cận đa dạng các nguồn vắc xin nên tiến độ tiêm phòng Covid-19 đang được đẩy nhanh tiến độ. Toàn huyện có khoảng 8.400 lượt người được tiêm vắc xin, trong đó có gần 3.200 người đã tiêm đủ 2 mũi. Tất cả các vắc xin được cấp phép và đưa về tỉnh Bình Thuận, trong đó có huyện Hàm Tân sử dụng đều đảm bảo an toàn và hiệu quả. Bởi vậy việc một số người dân có tâm lý chờ đợi, lựa chọn vắc xin để tiêm là việc làm không cần thiết.

Người dân tiêm vắc xin phòng ngừa Covid tại Trung tâm y tế huyện

          Đối với Chị Nguyễn Thị Tuyết Linh - Tiểu thương chợ Tân Hà, khi được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 trong thời điểm dịch đang có diễn biến phức tạp như hiện nay là một điều may mắn. Đây không chỉ suy nghĩ của riêng mình chị mà còn là niềm vui của nhiều người dân toàn huyện. Nhất là đối với những người cao tuổi, người có bệnh lý nền, nguy cơ lây nhiễm cao.

          Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất, đặc biệt là trong khi tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay. Mọi người dân tránh chờ đợi, không nên lựa chọn vắc xin, có loại nào tiêm ngay loại đó. Bởi chậm tiêm vắc xin ngày nào sẽ làm chậm việc sinh kháng thể trong cơ thể ngày đó và ảnh hưởng trực tiếp đến miễn dịch cộng đồng. Mỗi người khi thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K + vắc xin sẽ giúp phòng bệnh hiệu quả nhất, đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !