KHÔNG NÊN CHỦ QUAN VỚI SỐT XUẤT HUYẾT
Lượt xem: 462

          Hiện nay, dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện cũng như trên cả nước đang có xu hướng tăng cao với mức độ lây nhanh, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu người dân vẫn còn lơ là, chủ quan với dịch. Bởi lẽ từ tháng 9 đến đầu tháng 11 là thời điểm có lượng mưa lớn, độ ẩm cao, thuận lợi cho muỗi sinh sản, phát triển. Do đó, Trung tâm Y tế Hàm Tân cảnh báo người dân cần tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

          Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Y tế Hàm Tân đã tiếp nhận 46 ca sốt xuất huyết, giảm 3/4 số ca so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là dịch sốt xuất huyết năm nay lần đầu tiên lại bùng phát mạnh tại xã biển Sơn Mỹ với 2 ổ dịch gồm 24 ca, trong đó có 2 ca nặng. Trung tâm Y tế huyện cũng đã cử đoàn kiểm tra tình hình và tổ chức phun xịt tại các ổ dịch này. Đến nay, qua hơn 10 ngày, tại địa bàn xã Sơn Mỹ đã không phát sinh ca mắc mới. Qua đó cơ bản đã khống chế dịch tốt.

 

Phun thuốc tại ổ dịch tại xã Sơn Mỹ

          Thực tế, do sốt xuất huyết luôn xuất hiện và bùng phát định kỳ vào mùa mưa hằng năm cho nên người dân vẫn có thái độ chủ quan trong việc thực hiện các biện pháp phòng tránh. Tại nhiều khu dân cư, người dân vẫn để các vật dụng chứa nước mưa, nước thải bừa bãi, không che đậy, tạo môi trường cho muỗi, lăng quăng phát triển...

          Hiện đang trong thời điểm vào mùa mưa, khả năng sốt xuất huyết tăng cao là điều không thể tránh khỏi nếu mỗi người dân không ý thức phòng bệnh sốt xuất huyết. Vì thế, người dân phải thận trọng, không được chủ quan, khi có triệu chứng sốt cao liên tục, mệt mỏi, đau đầu, xuất huyết nhẹ trên da… phải đến cơ sở y tế để điều trị. Tránh trường hợp tự mua thuốc về uống, khi bệnh trở nặng mới vào bệnh viện thì việc điều trị phức tạp hơn, tốn kém hơn; có thể biến chứng hoặc tử vong.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !