KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT Ở HUYỆN HÀM TÂN KẾT THÚC AN TOÀN, NGHIÊM TÚC, ĐÚNG QUY CHẾ
Lượt xem: 853

          Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vừa phải bảo đảm an toàn, nghiêm túc vừa phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe thí sinh và cán bộ làm công tác thi. Sau 2 ngày diễn ra kỳ thi, với sự chuẩn bị chu đáo, tại điểm trường THPT Hàm Tân đã cơ bản đạt được hai mục tiêu trên.

          Sau 2 ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm trường THPT Hàm Tân, theo đánh giá chung, kỷ cương, kỷ luật phòng thi được siết chặt. Lực lượng công an địa phương chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, đảm bảo ANTT trong và ngoài khu vực thi, không để xảy ra các sự cố, sai phạm trong quá trình thi. Trong 2 ngày thi vừa qua, nhiều tập thể, cá nhân cùng đội thanh niên xung kích tham gia tiếp sức mùa thi, phân luồng giao thông, phát nước mát và khẩu trang cho các thí sinh. Không còn tình trạng phụ huynh tập trung đông ngoài cổng trường trong thời gian diễn ra kỳ thi. Ngoài ra, để đảm bảo tốt khâu phòng chống dịch, tất cả các thí sinh dự thi đều được yêu cầu đeo khẩu trang từ nhà trước khi đến điểm thi; được đo thân nhiệt và hướng dẫn sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi.

          Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi năm nay có phần dễ hơn so với đề thi năm ngoái. Kiến thức nằm trong chương trình sách giáo khoa lớp 12 và một phần của lớp 11 và nằm trong khung chương trình đã được tinh giản sau khi điều chỉnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Mặc dù đề thi môn Ngữ văn hơi dài nhưng nhiều em tỏ ra khá thích thú bởi đề cao tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, nhất là khi nước ta đang căng mình chống dịch. Câu hỏi nghị luận về sự cần thiết phải trân trọng cuộc sống mỗi ngày giúp định hướng tư tưởng đúng đắn cho thanh niên. Đề thi môn Toán được đánh giá nhẹ nhàng, phân loại được chất lượng thí sinh. Đề thi các môn tổ hợp khoa học xã hội, khoa học tự nhiên đều bám sát cấu trúc đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó có khoảng 20 - 30% câu hỏi để phân loại thí sinh. Và tất cả 192 thí sinh tham gia kỳ thi tại điểm trường THPT Hàm Tân đều cố gắng hết sức để hoàn thành phần thi của mình, không để xảy ra tình huống vi phạm, cấm thi, bỏ thi.

 

Thí sinh trường THPT Hàm Tân đã hoàn thành môn thi cuối cùng

         Việc tổ chức thành công một kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm trường THPT Hàm Tân và 2 điểm trường khác trên địa bàn huyện không chỉ có ý nghĩa động viên tinh thần rất lớn cho các thí sinh dự thi năm nay trong điều kiện việc học tập và ôn luyện thi bị gián đoạn, ảnh hưởng vì dịch bệnh, việc tổ chức kỳ thi gặp khó khăn; mà điều đó còn thể hiện sự chỉ đạo quyết liệt và sự vào cuộc của các ban ngành chức năng, các địa phương để đảm bảo kỳ thi quan trọng diễn ra một cách an toàn, nghiêm túc, và chất lượng.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !