Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các địa phương
Lượt xem: 273

Sáng ngày 23/11/2021, đồng chí Võ Thanh Bình – Bí thư Huyện ủy, đồng chí Văn Quý Ngọc – Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn đã đi thực tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại thị trấn Tân Nghĩa, Tân Minh và xã Tân Đức.

Đối với thị trấn Tân Nghĩa đang ở cấp  độ 3 vùng cam, xã Tân Đức ở cấp độ 4 vùng đỏ phải tổ chức kiểm soát chặt chẽ đúng chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh. Đồng chí Bí thư Huyện ủy lưu ý xã Tân Đức nằm trên tuyến QL1A có rất nhiều xe Bắc Nam thường dừng để vào các hàng quán mua thức ăn. Do đó, Tân Đức phải tăng cường tuần tra nhắc nhở các chủ cơ sở kinh doanh ăn uống chấp hành nghiêm những quy định tại khu vực vùng đỏ. Cần chủ động tổ chức xét nghiệm ở các khu vực, nhóm đối tượng có nguy cơ cao để tầm soát, ngăn chặn có hiệu quả nguồn lây; đồng thời, có phương thức xử lý linh hoạt, phù hợp với từng vùng có dịch, phải đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân.

 

Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Tân Đức

Đối với địa bàn thị trấn Tân Minh, đồng chí Bí thư yêu cầu địa  phương cần phải có phương án ổn  định chợ tạm đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch. Đặc biệt, lưu ý việc đảm bảo an toàn giao thông  tại chợ tạm vì khu vực này có rất nhiều xe ra, vào thường xuyên.

Các chốt, tổ tuần tra lưu động đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực phong tỏa; quản lý chặt chẽ cách ly giữa nhà với nhà, không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người giữa các hộ dân hoặc người dân đi ra ngoài khu vực phong tỏa. Tổ chức hoạt động y tế lưu động để kịp thời xử lý, điều trị các trường hợp ốm đau, bệnh tật của người dân. Chăm lo an sinh xã hội của người dân trong khu vực phong tỏa, đảm bảo lương thực, thực phẩm, không để người dân thiếu, đói./.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !