Người dân tích cực hưởng ứng thực hiện xét nghiệm SARS-COV-2 cộng đồng đợt 3 năm 2021
Lượt xem: 169

          Với ý nghĩa của việc test Covid cộng đồng đã và đang được người dân đồng tình ủng hộ cao với mục tiêu góp phần hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm bệnh trong cộng đồng. Vì vậy, chính quyền mong muốn người dân tiếp tục ủng hộ chủ trương lấy mẫu test tầm soát COVID-19 hiện nay. Tất cả vì một Hàm Tân giữ  vững “vùng xanh”.

          Bác Nguyễn Văn Sự ở Thôn Đá Mài 1, xã Tân Xuân rất hồ hởi khi đây là lần thứ 3 đi lấy mẫu test covid cộng đồng. Bác cho biết đây là việc làm hết sức cần thiết để có thể tách trường hợp bị nhiễm Covid-19 ra khỏi khu dân  cư của mình nếu có.

 

Bác Nguyễn Văn Sự tuy lớn tuổi nhưng có mặt test Covid rất sớm

          Địa phương xã Tân Hà đã linh hoạt bố trí một tổ lấy mẫu lưu động tại khu vực chợ Tân Hà cho các tiểu thương buôn bán và người dân khi đến chợ. Các tiểu thương buôn bán tại các chợ rất đồng lòng, cho rằng việc làm này rất cần thiết và thuận lợi cho chị em sắp xếp thời gian để đi lấy mẫu test.

Tổ test Covid lưu động tại chợ Tân Hà

          Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân đến lấy mẫu xét nghiệm, ngành chức năng tại địa phương đã bố trí địa điểm lấy mẫu trên địa bàn và huy động lực lượng điều phối để sắp xếp, phân chia thời gian đến lấy mẫu cụ thể để đảm bảo giãn cách, tránh lây nhiễm chéo, yêu cầu người dân chấp hành nghiêm nguyên tắc “5K” trong quá trình chờ lấy mẫu. Việc xét nghiệm phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng làm nhiệm vụ và cho người dân. Lực lượng lấy mẫu được trang bị đầy đủ bảo hộ. Sau mỗi lần lấy mẫu đều thay găng tay y tế, sát khuẩn tay thật kỹ.

          Đây là một trong những biện pháp để kịp thời phát hiện những trường hợp nhiễm COVID-19 F0 (nếu có) ra khỏi cộng đồng và có cơ sở để đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng, không để dịch lan rộng nhằm quyết giữ vững “vùng xanh” của tỉnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường mới./.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !