NHỘN NHỊP TỰU TRƯỜNG NĂM HỌC MỚI 2020 - 2021
Lượt xem: 626

          Sáng ngày 7/9, cùng với các tỉnh thành trong cả nước, các đơn vị trường học trong toàn huyện Hàm Tân cũng bắt đầu bước vào ngày học đầu tiên của năm học mới 2020 - 2021. Qua đó, mỗi trường đều đề ra nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học để có một khởi đầu tốt đẹp, đạt nhiều thành tích cao.

          Ghi nhận của chúng tôi cho thấy, ngày học đầu năm ở các trường diễn ra trong không khí thật vui tươi, phấn khởi, nề nếp. Tại Trường THCS Tân Nghĩa, ngay trong ngày học đầu tiên của năm học mới, hơn 900 học sinh toàn trường đã có mặt đầy đủ để chính thức bước vào chương trình học chính khóa theo đúng quy định. Tại các buổi tập trung trước lễ khai giảng, các trường đã dành thời gian tổ chức cho học sinh làm quen nề nếp sinh hoạt, tham dự các buổi chuyên đề về kỹ năng phòng chống xâm hại, học các bài hát truyền thống. Vậy nên, khi bước vào buổi học chính thức đầu tiên của năm học mới tất cả học sinh không còn bở ngỡ mà đã nề nếp, ổn định và tập trung học tập hăng say, phấn khởi.

 

Các em học sinh trường THCS Tân Nghĩa đã sẵn sàng năm học mới

          Đối với bậc THPT, sau tiết chào cờ, sinh hoạt chủ điểm đầu năm, các trường đã bước vào ngay chương trình chính khóa. Riêng ở Trường THPT Hàm Tân, trường đã chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị dạy học phục vụ năm học mới; vừa tập trung phòng, chống dịch bệnh theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế. Đặc biệt, trong kế hoạch năm học mới này, trường đã đề ra các phương án, giải pháp nếu hoạt động giáo dục tiếp tục bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

          Có thể thấy, mọi điều kiện cần và đủ cho năm học 2020 - 2021 ở các trường trên địa bàn huyện cơ bản đã sẵn sàng. Các trường cũng chủ động xây dựng kế hoạch ổn định và duy trì nền nếp học tập ngay sau lễ khai giảng; xây dựng kế hoạch giáo dục trong cả năm học, bảo đảm nội dung chương trình giáo dục theo quy định, phù hợp tình hình thực tế của địa phương. Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo về tinh thần và vật chất sẽ tạo điều kiện để các thầy giáo, cô giáo và học sinh trong toàn huyện đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học, thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !