Phát huy vai trò gương mẫu, đầu tàu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch covid-19 hiện nay
Lượt xem: 266

          Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới, tại Việt Nam và tỉnh Bình Thuận tiếp tục có những diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường. Tỉnh Bình Thuận sau gần 500 ngày không có ca bệnh mới đã liên tiếp ghi nhận 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV2, lũy kế đến nay có tổng cộng 25 ca bệnh.

          Tại huyện Hàm Tân, cho đến nay chưa có ca bệnh mới, được đánh giá mức độ nguy cơ  và các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng, chống dịch COVID-19 tại các xã, thị trấn và tại huyện ở mức bình thường mới, tuy nhiên hiện nay đã xuất hiện rất nhiều ca bệnh mới tại cộng đồng ở thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai,…là những tỉnh, thành gần huyện ta, tại đây lại có rất nhiều người dân Hàm Tân học tập, sinh sống, làm việc, kèm với tình hình và diễn biến dịch bệnh trong tỉnh, nên huyện Hàm Tân từ mức bình thường mới chuyển sang mức nguy cơ, hoặc nguy cơ cao là hoàn toàn có thể xảy ra nếu chúng ta không thực hiện thật tốt công tác kiểm soát, thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện, đó là kiểm soát và ngăn chặn quyết liệt các nguồn lây từ bên ngoài vào huyện.

          Để thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch trong tình hình mới, cần phát huy mạnh mẽ vai trò của người đứng đầu cấp ủy và thủ trưởng đơn vị, địa phương. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế và của UBND tỉnh, Huyện ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tổ chức thực hiện tốt các chỉ đạo, hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 của cấp trên, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động và trao đổi công việc để hạn chế tiếp xúc.

          Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và ngành y tế gương mẫu, tuyên truyền, vận động gia đình, nhân dân tại nơi cư trú thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh; tích cực tham gia và đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng chống dịch phải được xác định rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý theo quy định.

          Hơn bao giờ hết, trong giai đoạn hiện nay, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị, địa phương hạn chế ra ngoài tỉnh, không đi, đến những tỉnh, thành, địa phương, địa điểm đang có dịch COVID-19 khi không thực sự cấp thiết; trường hợp đi ra ngoài tỉnh trong các ngày nghỉ lễ, thứ bảy, chủ nhật (hoặc ngoài giờ hành chính) phải được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị; đối với người đứng đầu đơn vị, phải được sự đồng ý của lãnh đạo quản lý cấp trên. Đồng thời thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, cung cấp thông tin theo đúng quy định khi trở về địa phương, đơn vị công tác.

          Khi dự kiến triển khai các nhiệm vụ hỗ trợ huyện bạn, người đứng đầu phải xây dựng kế hoạch cụ thể, báo cáo xin ý kiến Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện và cơ quan chuyên môn cấp trên và chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động của mình.

          Người đứng đầu các đơn vị, địa phương phải trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Huyện ủy, UBND huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh và diễn biến dịch bệnh trên địa bàn và phạm vi quản lý. Tiếp tục chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong phạm vi chức năng nhiệm vụ và thẩm quyền được giao, chủ động phối hợp, cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh để tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh; chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp, hành vi vi phạm theo quy định.

          Phát huy thật tốt vai trò, trách nhiệm, tính gương mẫu, đầu tàu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ góp phần rất lớn  trong sự thành công chung của cả huyện để nhanh chóng cùng với cả nước chiến thắng đại dịch COVID-19./.

Nguyễn Văn Mười – Trưởng Phòng Y tế huyện.

 

Nguyễn Văn Mười – Trưởng Phòng Y tế huyện.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !