Phòng chống dịch bệnh do covid-19: quyết liệt từ tuyến y tế cơ sở
Lượt xem: 355

          Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, của tỉnh; từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, ngành Y tế huyện Hàm Tân tiếp tục triển khai và giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn. Đặc biệt, trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, tuyến y tế cơ sở càng phát huy vai trò của mình với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, giám sát, điều tra dịch tễ các đối tượng đi đến từ vùng dịch để có biên pháp xử lý kịp thời và phòng bệnh được tốt hơn.

          Tiếp nhận hàng trăm lượt khám và điều trị mỗi ngày, Trung tâm Y tế Hàm Tân luôn quan tâm phòng ngừa và cảnh giác cao trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm túc tiêu chí an toàn trong phòng, chống Covid-19, Trung tâm đã chủ động thực hiện các biện pháp an toàn phòng ngừa từ xa, các quy trình sàng lọc Covid-19 được kiểm soát nghiêm ngặt ngay từ cổng vào đến buồng bệnh. Tất cả người dân vào Trung tâm đều được nhân viên y tế kiểm tra yếu tố dịch tễ, sát khuẩn tay, nhắc nhở đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, phân luồng và có phòng khám riêng đối với những người có dấu hiệu ho, sốt, mệt mỏi, giúp phát hiện những người bệnh có dấu hiệu nghi nhiễm ngay từ cổng ra vào bệnh viện.

 

Khử khuẩn khi vào khám bệnh

          Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Y tế, Trung tâm đã tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị. Đồng thời phối hợp với địa phương tăng cường giám sát tới từng thôn, tổ dân khu phố nhằm phát hiện sớm các trường hợp đi, về từ vùng dịch để tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định. Ngay từ đầu tháng 2/2021, Trung tâm đã thành lập 2 Đội phản ứng nhanh gồm lãnh đạo Ban giám đốc Trung tâm, Khoa Kiểm soát dịch bệnh, Phòng kế hoạch nghiệp vụ, Khoa xét nghiệm, tài xế để điều tra, khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch.

Khoa khám bệnh

          Để mọi người hiểu, bình tĩnh, yên tâm, phối hợp cùng ngành Y tế trong phòng chống dịch bệnh, Trung tâm Y tế huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với các cơ quan thông tin tuyên truyền thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh, các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đến người dân. Đặc biệt, mỗi người dân hãy nâng cao hơn nữa ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, chăm sóc sức khỏe của bản thân, gia đình; có ý thức trách nhiệm với cộng đồng dân cư; kịp thời phát hiện các trường hợp cần cách ly thông tin đến các cơ quan y tế, góp phần quyết tâm kiểm soát, không để dịch lây lan.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !