Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học
Lượt xem: 3353

Trong tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, tại các trường học trên địa bàn huyện đã chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, tiến hành rà soát, cách ly những trường hợp đi về từ vùng dịch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới phụ huynh, học sinh cùng chung tay chống dịch.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, các thầy cô giáo luôn duy trì việc đo thân nhiệt và hướng dẫn các em rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Đồng thời công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn cũng được nhà trường quan tâm để tạo môi trường học tập an toàn cho các em. Hiện có 37/37 trường học trong toàn huyện đều đã xây dựng kế hoạch và phương án xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19 tại trường. Đối với các trường tiểu học hiện đang học trực tiếp, nhà trường đã phân công các thầy cô giáo luân phiên thực hiện việc đo thân nhiệt, hướng dẫn các em rửa tay để đảm bảo an toàn cho các em trước khi đến trường. Nhà trường cũng yêu cầu giáo viên, học sinh kịp thời báo các trường hợp đi về từ vùng dịch. Phối hợp với cơ sở y tế địa phương triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch.

Khẩu hiệu 5K treo trước cổng trường

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, đặc biệt là khi một số địa phương giáp ranh huyện Hàm Tân như tỉnh Đồng Nai, huyện Hàm Thuận Nam, Phan Thiết... có nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Vì vậy, tại các trường học trên địa bàn huyện, công tác phòng, chống dịch được tăng cường thực hiện theo đúng các quy định của Bộ Y tế. Tăng cường cập nhật thông tin, tình hình dịch bệnh, tuyên truyền tới cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh đồng thời chủ động các biện pháp phòng dịch.

Trong quá trình học tập, các thầy cô giáo luôn cập nhật, theo dõi sát sao sức khỏe hằng ngày của học sinh. Tăng cường tuyên truyền tới phụ huynh, học sinh không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, đảm bảo môi trường học tập an toàn.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !