Thị trấn Tân Nghĩa phát hiện nhiều ca dương tính SARS-COV-2 qua khai báo y tế
Lượt xem: 285

Qua khai báo y tế và lấy mẫu test nhanh, thị trấn Tân Nghĩa đã phát hiện 5 ca dương tính Sars-CoV-2. Hiện các cơ quan chức năng đã tiến hành truy vết được 21 trường hợp F1 và đang tiếp tục truy vết F1, F2 liên quan đến các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại thị trấn Tân Nghĩa.

Qua công tác tuyên truyền, vận động người dân chủ động khai báo y tế khi đi về từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc với các ca nghi nhiễm; ngay trong ngày 31/10, đã có nhiều trường hợp đến Trạm y tế Tân Nghĩa khai báo y tế. Qua lấy mẫu test nhanh đã phát hiện 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Tiếp tục truy vết, Trung tâm y tế huyện phát hiện thêm 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong khu phong tỏa, 1 trường hợp f1 nghi nhiễm trong khu cách ly. Ngay trong đêm 31/10, tất cả 5 mẫu nghi nhiễm này đều đã được chạy PCR và cho kết quả dương tính lần 1.

 

Người dân khai báo y tế tại trạm y tế Tân Nghĩa

Ngay sau khi phát hiện các ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng, thị trấn Tân Nghĩa đã khẩn trương khoanh vùng, thiết lập các vùng cách ly y tế, phong tỏa khu vực có nhiều ca mắc Covid-19. Qua đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thị trấn Tân Nghĩa, Trung tâm Y tế huyện tiến hành phong tỏa 1 khu trong phạm vi bán kính 200 mét gồm 9 hộ với 32 khẩu, phong tỏa 4 điểm cục bộ gồm 4 hộ dân với 14 khẩu. Bước đầu ngành chức năng ghi nhận có 21 trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung. Lực lượng chức năng hiện vẫn đang tiếp tục truy vết, sàng lọc test nhanh để bóc tách f0 ra khỏi cộng đồng, tránh tình trạng bỏ sót, ảnh hưởng lớn đến công tác phòng dịch của địa phương.

Bắt đầu thời điểm ngày 1/11/2021, thị trấn Tân Nghĩa đã chuyển cấp độ dịch sang mức độ 2 là vùng vàng. Do đó, ngoài sự nổ lực của chính quyền địa phương, người dân cần nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định 2780 của UBND tỉnh. Trong đó nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát dịch bệnh theo chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, huyện.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !