TỔNG KẾT 5 NĂM TRIỂN KHAI NHÂN RỘNG CÁC MÔ HÌNH HỌC TẬP
Lượt xem: 494

          Sáng ngày 11/12/2020, huyện Hàm Tân tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Kế hoạch số 493 của UBND tỉnh về triển khai nhân rộng các mô hình “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” giai đoạn 2016 - 2020. Dự hội nghị có ông Phạm Quỳnh Châu - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Bình Thuận, ông Nguyễn Xuân Chánh - Trưởng Ban Dân Vận, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện, các ban ngành, đoàn thể, các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện, Hội khuyến học các xã, thị trấn, các đại biểu tiêu biểu và các các nhân, tập thể được khen thưởng.

          Xác định được tầm quan trọng trong việc xây dựng các mô hình học tập, 5 năm qua UBND huyện xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Hội khuyến học các xã, thị trấn thực hiện quyết liệt. Nhờ đó việc vận động xây dựng các mô hình khuyến học trong toàn huyện đã phát triển nhanh trên diện rộng và từng bước đi vào chiều sâu. Các mô hình “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” được triển khai ở tất cả các địa bàn khu phố trong toàn huyện. Số lượng gia đình đăng ký phấn đấu trở thành gia đình hiếu học năm sau đều tăng hơn năm trước từ 6.992 hộ năm 2016 lên 16.064 hộ năm 2020. Việc xây dựng “Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập” được các cơ quan đơn vị triển khai gắn với vận động trẻ em ra lớp, hạn chế được học sinh bỏ học giữa chừng.

          Thời gian tới, UBND huyện sẽ tiếp tục duy trì, nhân rộng và phát triển các mô hình học tập, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa và lợi ích của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời trong hội viên, đoàn viên và tầng lớp nhân dân. Vận động mọi thành phần xã hội xây dựng và phát triển mô hình học tập một cách bền vững, thiết thực và hiệu quả.

 

Những cá nhân, tập thể được khen thưởng

          Tại hội nghị, UBND huyện đã khen thưởng cho 3 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện xây dựng và nhân rộng mô hình học tập trên địa bàn huyện giai đoạn 2016 - 2020.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !