Trung tâm Y tế huyện: tăng cường công tác trực cấp cứu, khám chữa bệnh Tết Nguyên Đán
Lượt xem: 628

          Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã cận kề. Để công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân được diễn ra thông suốt trong những ngày nghỉ Tết, Trung tâm Y tế huyện đã chuẩn bị kỹ lưỡng cả về nhân lực, trang thiết bị máy móc, thuốc men… Đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng sẵn sàng có mặt bất kể khi nào để cùng đồng nghiệp cứu người, ngay cả khi không phải trong ca trực.

          Công tác thường trực cấp cứu và bố trí lực lượng y, bác sĩ để bảo đảm nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân là việc làm thường niên của Trung tâm Y tế huyện mỗi khi Tết đến Xuân về. Song, năm nay kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài nên công tác chuẩn bị cũng được Trung tâm Y tế huyện tiến hành chi tiết, kỹ lưỡng với đầy đủ các phương án phân công để bảo đảm không xảy ra bất cứ sai sót nào. Tính đến thời điểm hiện tại, công tác bố trí trực Tết đã được Ban lãnh đạo triển khai cụ thể đến các khoa, phòng, nhất là các khoa thường xuyên tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu. Trung tâm đã bố trí các kíp trực theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, lâm sàng, cận lâm sàng và hành chính; tăng cường đội cấp cứu tiếp viện nhằm ứng phó kịp thời với các sự cố, tình huống xấu có thể xảy ra.

Bác sĩ bảo đảm nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trong dịp tết

          Bên cạnh đó, Trung tâm y tế huyện cũng đã dự trù đủ cơ số thuốc, các phương tiện, trang thiết bị, dịch truyền… để phục vụ tốt việc cấp cứu, khám, chữa bệnh trong những ngày Tết. Với trách nhiệm của đơn vị chăm sóc sức khỏe mọi lúc, mọi nơi cho người dân, lãnh đạo Bệnh viện còn phân ca các y, bác sỹ trực 24/24 giờ, tất cả các ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Quán triệt cán bộ trong cơ quan thực hiện nghiêm túc y đức, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, chất lượng chăm sóc người bệnh.

          Cùng với sự chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng cấp cứu, điều trị cho người dân những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán; Trung tâm Y tế huyện cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc lựa chọn các thực phẩm đảm bảo an toàn, thực hiện ăn chín uống sôi. Đặc biệt là hạn chế việc sử dụng dụng bia rượu khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân, gia đình và xã hội.

          Với tinh thần chủ động của đội ngũ y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện. Tin rằng, trong dịp tết Tân Sửu 2021 này, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân luôn được đảm bảo để người dân yên tâm vui xuân, đón tết.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !