TRƯỜNG THPT HÀM TÂN RA MẮT MÔ HÌNH “LỚP HỌC AN TOÀN VỀ AN NINH TRẬT TỰ”
Lượt xem: 1052

          Sáng ngày 14/12, trường THPT Hàm Tân phối hợp cùng Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ&PCTP, TNXH huyện tổ chức lễ ra mắt mô hình “Lớp học an toàn về an ninh trật tự”.

          Mô hình đã thành lập Ban chỉ đạo gồm 7 thành viên và Tổ nồng cốt gồm 46 thành viên là giáo viên, học sinh các khối 10, 11, 12. Theo đó, các thành viên trong mô hình sẽ thường xuyên tổ chức phổ biến, quán triệt các văn bản pháp luật của Nhà nước, văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của bộ liên ngành và của địa phương về công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đến từng cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường. Nhằm giáo dục và trang bị cho học sinh những kỹ năng sống cần thiết để các em hiểu và biết cách xử lý một số tình huống thường gặp trong nguy cơ mất an toàn trong và ngoài lớp học; phòng, chống bạo lực học đường.

 

Học sinh trường THPT Hàm Tân ký cam kết “5 không và 5 có”

          Trong khuôn khổ lễ ra mắt mô hình, đại điện các chi đoàn của trường THPT Hàm Tân đã tiến hành ký cam kết “5 không, 5 có” gồm: 5 không là: không có học sinh bị tai nạn nghiêm trọng trong quá trình học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa; Không xảy ra tội phạm và bạo lực học đường; Không có học sinh mắc các tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật; Không có học sinh tham gia hoạt động gây rối, biểu tình, lập hội, nhóm trái phép; Không có học sinh vi phạm Luật giao thông, an toàn cháy nổ. 5 có là: có cơ sở vật chất đảm bảo sạch sẽ, an toàn; Có bảng nội quy; Có thiết bị phòng cháy chữa cháy theo quy định; Có ý thức gìn giữ, tiết kiệm của công và bảo vệ cơ sở vật chất; Có kỹ năng thoát hiểm, biết sử dụng thiết bị PCCC.

          Việc ra mắt mô hình “Lớp học an toàn về an ninh trật tự” nhằm góp phần tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, chấp hành pháp luật của học sinh, gia đình và cộng đồng về mối nguy hiểm và hậu quả của bạo lực học đường và trách nhiệm phát hiện, thông báo, tố giác và ngăn ngừa hành vi bạo lực học đường.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !