TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐẦU TIÊN THỰC HIỆN BÁN TRÚ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN
Lượt xem: 1754

          Việc tổ chức dạy học bán trú cho học sinh, nhất là bậc tiểu học là nhu cầu phát triển tất yếu của xã hội, được Đảng, Nhà nước quan tâm, khuyến khích và tạo điều kiện. Trẻ học bán trú sẽ giảm được thời gian đưa đón con em cho phụ huynh, nhà trường có nhiều thời gian để chăm lo, giáo dục, phát triển kỹ năng sống, tính tự lập, tinh thần tập thể cho học sinh. Chính vì vậy, huyện Hàm Tân đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp cho Trường tiểu học Tân Nghĩa để thực hiện bán trú với bếp ăn, nhà ăn 400 chỗ.

          Trường Tiểu học Tân Nghĩa (điểm khu phố 4) là trường Tiểu học đầu tiên trên địa bàn huyện thực hiện bán trú. Đến nay, sau 1 tuần đi vào hoạt động, vấn đề được nhà trường đặc biệt quan tâm là đảm bảo chế độ dinh dưỡng, an toàn thực phẩm, nơi nghỉ trưa cho học sinh để đảm bảo mục tiêu cho học sinh có sức khỏe tốt, phát triển đồng đều cả về trí lực và thể lực.

          Bên cạnh việc dạy và học, công tác tổ chức cho học sinh ăn bán trú được cán bộ quản lý và giáo viên Trường Tiểu học Tân Nghĩa đặc biệt quan tâm bởi đây là một trong những hoạt động góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Công tác bán trú còn góp phần hỗ trợ cho các bậc phụ huynh trong việc chăm lo, quản lý con em sau giờ học chính khóa. Đặc biệt, đối với Trường Tiểu học Tân Nghĩa là trường Tiểu học đầu tiên của huyện được Công ty TNHH xổ số kiến thiết Bình Thuận tài trợ công trình khối nhà ăn 400 chỗ và nhà bếp để  phục vụ cho công tác bán trú tại trường. Ngoài bếp ăn mới đạt chuẩn, nhà trường có phòng ăn rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát, có đủ ánh sáng, bàn ghế, quạt để học sinh đủ thoáng mát khi ăn cơm. Phòng ngủ có giường phù hợp với trẻ, đảm bảo an toàn, thoải mái cho trẻ khi ngủ

          Năm học 2020 - 2021, Trường Tiểu học Tân Nghĩa (điểm khu phố 4) đã xây dựng phương án, kế hoạch thực hiện học bán trú cho học sinh. Tuy nhiên, vì lần đầu tiên tổ chức bán trú nên còn nhiều phụ huynh băn khoăn và chưa đăng ký cho con em học bán trú. Vậy nên, từ ngày 01/12/2020, nhà trường chính thức tổ chức bán trú mới có 35 học sinh đăng ký. Để giúp cho phụ huynh yên tâm, tin tưởng nên nhà trường luôn nêu cao nhận thức về tầm quan trọng hàng đầu về vệ sinh an toàn thực phẩm trong bếp ăn bán trú, bữa ăn luôn đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, thay đổi món thường xuyên; nguồn gốc thực phẩm cung cấp rõ ràng, Trường lựa chọn các đơn vị cung cấp thực phẩm phải tươi, sạch, uy tín, bảo đảm chất lượng. Thực hiện giám sát thường xuyên nguồn nguyên liệu thực phẩm trước khi nhập vào bếp ăn, đảm bảo lưu mẫu thức ăn theo đúng quy định, thực hiện công khai thực đơn, thay đổi món ăn hàng ngày.

 

Giờ ăn của các em học sinh

Ngay từ bữa ăn đầu tiên, các em học sinh đã được các cô giáo hướng dẫn về cách thực hiện nề nếp trước, trong và sau khi ăn. Nhìn những suất cơm với những món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, trình bày đẹp mắt, các em học sinh tỏ ra vô cùng hào hứng và thích thú. Các em ăn hết những suất cơm của mình và thực hiện tốt việc giữ gìn vệ sinh, đảm bảo sức khỏe để học tập tốt hơn.

Có thể thấy, chất lượng bữa ăn bán trú đóng vai trò quan trọng trong phát triển tầm vóc và trí lực của học sinh. Đặc biệt ở trẻ ở độ tuổi 6 – 11 tuổi, thời điểm cơ thể tích lũy chất dinh dưỡng cần thiết để chuẩn bị cho giai đoạn dậy thì, nhu cầu dinh dưỡng cần được quan tâm đúng mực cho sự phát triển toàn diện. Vì vậy mà việc tổ chức cho trẻ ăn bán trú tại trường đầy đủ chất dinh dưỡng là vô cùng cần thiết. Đến nay, sau 1 tuần đi vào hoạt động; bữa an bán trú tại tường Tiểu học Tân Nghĩa đã tạo được sự hài lòng, an tâm đối với các bậc phụ huynh, tạo được sự thích thú, thoải mái cho trẻ.

 

Giờ nghĩ của các em học sinh

Chúng tôi tin rằng, với trách nhiệm và sự nỗ lực không ngừng, các thầy cô giáo Trường Tiểu học Tân Nghĩa sẽ xây dựng thật tốt hoạt động bữa ăn bán trú tại trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, ngày càng được sự tin tưởng của phụ huynh học sinh. Hy vọng các bậc phụ huynh hãy tin tưởng, an tâm và ủng hộ việc tổ chức bán trú của nhà trường để cho con em đăng ký ở bán trú. Qua đó, góp phần cùng nhà trường chăm lo tốt hơn cho sự phát triển trí tuệ, thể lực, tư duy, kỹ năng sống cho học sinh./.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !