Trường Tiểu học Tân Phúc 1 ngày đầu đón học sinh đến lớp trong năm học mới
Lượt xem: 898

Đã hơn 1 tháng từ sau ngày khai giảng năm học mới 2021-2022, thì sáng ngày 11/10/2021, tất cả học sinh cấp tiểu học trên địa bàn huyện Hàm Tân mới bắt đầu tựu trường sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Ghi nhận của phóng viên tại Trường tiểu học Tân Phúc 1 trong ngày học đầu tiên của năm học mới.

Năm học mới 2021-2022, Trường tiểu học Tân Phúc có 444 học sinh/15 lớp học. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh covid 19 vẫn còn nhiều diễn phức tạp, nên nhà trường đã chia thành 25 lớp học, mỗi lớp có không quá 20 học sinh để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh trong nhà trường.

Trong buổi đầu tiên, để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, ngay từ cổng vào, học sinh đã được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay theo quy định. Biện pháp phòng chống dịch tiếp tục được các nhà trường thực hiện nghiêm ngặt, từ việc sắp xếp bàn ghế, chỗ ngồi; Tiến hành chia ca, tách lớp, đảm bảo mỗi phòng không quá  20 học sinh; Bố trí giáo viên giảng dạy phù hợp. Nhà trường cũng đã yêu cầu phụ huynh chỉ đưa đón con em đến cổng trường, không được vào trong khuôn viên sân trường. Riêng đối với học sinh cấp 1, các thầy cô giáo đã tổ chức đón các em ngay từ cổng trường, dẫn vào lớp để làm quen với các bạn.

Không riêng gì nhà trường, mà ngay cả các em học sinh cũng đã được phụ huynh hướng dẫn cách thực hiện thông điệp 5k khi đến trường nên ý thức phòng chống dịch của các bạn học sinh cũng thể hiện rõ rệt.

 

  Đây là năm học chưa từng có trong lịch sử do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, thời gian nhập học trễ hơn 1 tháng so với thời gian tựu trường cũa năm học mới. Tuy nhiên, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận vẫn còn 1 số địa phương xảy ra các ca mắc mới trong cộng đồng, nên vẫn còn không ít phụ huynh lo sợ, chưa cho con đến trường trong ngày đầu tiên của năm học. Theo đó, sáng ngày 11/10, Trường Tiểu Học Tân Phúc 1 có 228/268 học sinh đến lớp, vắng đến 40 học sinh. 

 

Trường tiểu học Tân Phúc 1 ngày đi học đầu tiên

  Hiện nay, ngành giáo dục huyện Hàm Tân đã xây dựng nhiều phương án để đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong học đường, vì vậy, phụ huynh học sinh nên cân nhắc việc cho con em sớm đến trường trong năm học mới để tránh bị ảnh hưởng đến kiến thức chung của các bé.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !