Y TẾ CƠ SỞ NỖ LỰC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19
Lượt xem: 581

          Diễn biến dịch Covid-19 ngày càng khó lường. Hàm Tân tuy chưa có bệnh nhân dương tính với covid-19, nhưng có rất nhiều người trở về từ vùng dịch như: Quãng Nam, Đà Nẵng và các tỉnh, thành khác. Chính vì vậy mà trong những ngày này, trạm y tế các xã đã tăng cường trách nhiệm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, giám sát, điều tra dịch tễ để có biện pháp xử lý kịp thời và phòng bệnh tốt hơn. Và đây là ghi nhận của chúng tôi tại Trạm y tế xã Tân Xuân.

          Đã hơn 10 giờ sáng, nhưng số người đến kê khai y tế tại trạm sau khi trở về từ những vùng có dịch vẫn còn nhiều. 6 y bác sĩ ở trạm cùng với sự hỗ trợ của cán bộ xã trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã làm việc không ngơi nghĩ. Bác sĩ Ngô Ngọc Cường - phụ trách Trạm y tế Tân Xuân cho biết: thời điểm này, có ngày trạm tiếp nhận kê khai y tế lên đến 50 người. Trong đó, có rất nhiều người trở về từ tâm dịch Quảng Nam, Đà Nẵng, không chỉ khai báo, mà cán bộ y tế tại trạm còn kiêm luôn nhiệm vụ trấn an tinh thần và hướng dẫn người dân cách thức sinh hoạt hằng ngày để phòng tránh việc lây nhiễm chéo nếu có trong gia đình và những người xung quanh.

 

Người dân khai báo y tế  về từ tâm dịch Covid-19

          Dịch bệnh Covid-19 hiện đang có nhiều diễn biến phức tạp, nên người dân nâng cao tinh thần cảnh giác và đề phòng, chính vì vậy mà xảy ra tình trạng kỳ thị đối với những người trở về từ vùng dịch, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của những người thân trong gia đình có người đi và đến từ vùng có dịch. Thế nên việc rà soát, điều tra dịch tể, vận động nhân dân tự giác khai báo y tế thời điểm này đòi hỏi phải hết sức tế nhị, Vì thế, không chỉ tranh thủ đến từng ngõ, gõ từng nhà mà khi nhận được tin báo có người trở về từ vùng dịch thì những cuộc điện thoại tư vấn cũng được các cán bộ y tế tại trạm thực hiện để có biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cách tốt nhất.

          Tiếp xúc trực tiếp với hàng trăm người trở về từ vùng dịch hiện đang là gánh nặng của ngành y tế, nhất là tuyến cơ sở. Trong đó, nhiều ca có biểu hiện sốt, phải cách ly nên nhiều cán bộ y tế rất lo lắng vì họ còn gia đình, con cái, nhưng vì trách nhiệm xã hội, vì yêu nghề nên họ đã nổ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

          Với tinh thần trách nhiệm, sự vào cuộc tích cực của y-bác sĩ tuyến cơ sở trên địa bàn huyện Hàm Tân đã và đang góp phần công sức lớn lao trong việc phòng chống dịch, mang lại sự bình an cho mọi nhà. Việc của nhân dân là cần chấp hành nghiêm các quy định của nhà nước trong công tác phòng chống dịch, kịp thời khai báo y tế khi đến và đi từ vùng có dịch, có như vậy mới sớm được đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !