Nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2022.
Lượt xem: 446

Năm 2022, huyện Hàm Tân được giao chỉ tiêu gọi 85 thanh niên lên đường nhập ngũ. Để bảo đảm đủ số lượng và nâng cao chất lượng công dân nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Đến nay, toàn huyện đã sẵn sàng cho công tác giao quân năm 2022.

Xác định công tác tuyển quân là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tăng cường quán triệt, tuyên truyền, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan. Để công tác tuyển quân năm 2022 diễn ra công khai, minh bạch, bảo đảm chất lượng, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện phối hợp với các xã, thị trấn niêm yết công khai các văn bản quy phạm pháp luật về tuyển quân; tổ chức thực hiện quy trình miễn, hoãn đúng đối tượng, bảo đảm công bằng, đúng luật.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đang khám sức khỏe cho thanh niên

Năm 2022, huyện Hàm Tân được giao chỉ tiêu điều khám 360 công dân, trong đó bảo đảm đủ điều kiện 90 công dân. Để hoàn thành chỉ tiêu được giao, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể tới các xã, thị trấn và khu dân cư. Phối hợp chặt chẽ với gia đình thông báo kế hoạch tuyển quân, thời gian sơ tuyển, khám tuyển để thanh niên, gia đình sắp xếp thời gian thực hiện theo đúng kế hoạch. Đến nay, các địa phương đã hoàn thành công tác khám, sơ tuyển; thực hiện xong các khâu gặp gỡ và bình cử công khai theo đúng quy định. Và cũng trong trung tuần tháng 01/2022 này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện sẽ chốt danh sách quân nhân với đơn vị nhận quân, phát lệnh nhập ngũ và chuẩn bị triển khai ngày hội giao quân năm 2022.

Năm nay, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện chọn địa điểm Nhà thi đấu huyện làm lễ giao quân. Lễ phát lệnh gọi công dân nhập ngũ và các bước, công việc sẽ tiếp tục thực hiện, góp phần hoàn thành chỉ tiêu pháp lệnh ngay từ đầu năm, hoàn thành chỉ tiêu giao quân có chất lượng.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang