Lợi ích việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4, Bưu chính công ích trong thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn xã Thắng Hải.
Lượt xem: 1352

 

        Cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị - xã hội, nhằm sửa đổi toàn diện hệ thống hành chính nhà nước, giúp cơ quan nhà nước hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn, phục vụ nhân dân, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế xã hội tốt hơn trong tình hình mới. Để nâng cao hiệu quả của nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước, Đảng uỷ xã Thắng Hải đã ban hành Nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ năm 2022, trong đó có nhấn mạnh cần tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của địa phương, phấn đấu kết quả xếp loại Chỉ số cải cách hành chính đạt Tốt, mức thứ hạng năm sau cao hơn năm trước. Theo đó, UBND  đã tập trung chỉ đạo ban hành các kế hoạch, chương trình để tổ chức triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính trong toàn bộ hệ thống chính trị của xã, trong đó điển hình là công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong chương trình công tác của UBND xã.

Nhằm đẩy mạnh quá trình xây dựng chính quyền điện tử, cải thiện chất lượng dịch vụ công, giảm tiêu cực, phiền hà, thời gian, chi phí của người dân và doanh nghiệp khi giải quyết thủ tục hành chính; tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thông thoáng thuận lợi, minh bạch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại với dịch vụ công trực tuyến hướng tới xây dựng chính quyền số. Trên quan điểm đó, UBND xã Thắng Hải đã triển khai tuyên truyền việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh để người dân hiểu, các tổ chức, doanh nghiệp chủ động tiếp cận dịch vụ công trực tuyến được thuận lợi nhất.

Để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về dịch vụ công trực tuyến chính là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

 - Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: Là dịch vụ công trực tuyến cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: Là dịch vụ công trực tuyến  cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của , góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác CCHC trên địa bàn; đồng thời nâng cao hiệu quả ứng dụng Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) trong giải quyết thủ tục hành chính góp phần tăng chỉ số Cải cách hành chính năm 2022. UBND xã Thắng Hải khuyến khích cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện theo một trong các hình thức sau:

1. Nộp hồ sơ qua cổng Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ: https://dichvucong.binhthuan.gov.vn.

Bước 2: Đăng ký tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp.

* Bước 3: Đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký, chọn dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 hoặc mức độ 4, chọn UBND xã Thắng Hải và chọn thủ tục cần thực hiện.

                * Bước 4: Khai đính kèm từng thành phần hồ sơ theo yêu cầu và nộp hồ sơ khi các thành phần hồ sơ đính kèm đầy đủ và hợp lệ.

* Bước 5: Nộp tiền phí, lệ phí (nếu có) theo hướng dẫn.

 

 2. Lợi ích khi tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4:

 2.1. Với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4: Tổ chức, công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi. Chỉ sau vài thao tác đơn giản trên máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối Internet, hồ sơ đăng ký đã được gửi tới cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; tra cứu thông tin về thủ tục, tình trạng hồ sơ nhanh chóng, thuận lợi. Ngoài việc tổ chức, công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi mà người sử dụng còn nhận được kết quả giải quyết thủ tục hành chính gửi qua đường bưu điện, người sử dụng sẽ thực hiện thanh toán phí, lệ phí, cước phí bưu chính theo quy định (nếu có). Hay nói đơn giản hơn là với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, tổ chức, công dân không cần đến cơ quan nhà nước mà vẫn có thể đăng ký và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Ngoài ra, nhờ ứng dụng phần mềm để liên thông giữa các ngành nên rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, giảm giấy tờ, giảm công sức và thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí cho tổ chức, công dân.

          2.2. Lợi ích khi tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3:

          - Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối Iternet;

- Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ;

- Chủ động các công việc khác của công dân;

- Theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến; qua tin nhắn điện thoại; địa chỉ email;

- Đảm bảo công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.

2.3. Lợi ích khi tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 4:

Ngoài các lợi ích khi tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 thì công dân tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 có thể không cần đến cơ quan nhà nước thực hiện thủ tục hành chính và được nhận kết quả tại nhà.

3. Nộp hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích (BCCI) của Bưu điện:

Việc quyết tâm, quyết liệt triển khai, tăng cường tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã góp phần cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan nhà nước, đảm bảo người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện khác nhau. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 giúp người dân nộp hồ sơ từ xa qua mạng, nhưng để không phải đến cơ quan thực hiện thủ tục hành chính nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính thì người dân cần sử dụng dịch vụ bưu chính công ích.

Các đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC gửi đến địa chỉ: Bưu điện xã Thắng Hải: thôn Thắng Hải, xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận (Hoặc bưu điện gần nơi ở, làm việc của công dân, tổ chức) Kèm theo các thành phần hồ sơ của người gửi, ngoài bìa hồ sơ ghi rõ: Hồ sơ - Tên thủ tục hành chính; địa chỉ và số điện thoại liên hệ.

 

Trong quá trình nộp hồ sơ qua các hình thức nêu trên, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân liên hệ qua Công chức tiếp nhận và trả kết quả TTHC của UBND  (Bà Nguyễn Thị Mỹ Phương - Số điện thoại 0252.3875612 hoặc số 0937226133) để được hướng dẫn và giải đáp.

 

Nguyễn Thị Mỹ Phương (UBND xã Thắng Hải)



Nguyễn Thị Mỹ Phương (UBND xã Thắng Hải)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang