QUY TẮC ỨNG XỬ CHO NGƯỜI HOẠT ĐỘNG TRÊN LĨNH VỰC NGHỆ THUẬT
Lượt xem: 967

QUY TẮC ỨNG XỬ CHO NGƯỜI HOẠT ĐỘNG TRÊN LĨNH VỰC NGHỆ THUẬT

(Quyết định số 3196/QĐ-BVHTTDL ngày 13 tháng 12 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)

          Ngày 13/12/2021, Bộ VH-TTDL đã ban hành Bộ quy tắc ứng xử cho người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Đối tượng áp dụng bộ quy tắc gồm các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan hoạt động nghệ thuật với 3 chương, 11 điều nhằm khuyến khích, lan tỏa các giá trị văn hóa theo tinh thần “nhân cái đẹp, dẹp cái xấu”, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực.

          Trong đó, quy tắc ứng xử chung là đặt lợi ích của dân tộc, quốc gia lên trên hết, trước hết, trọng danh dự, đề cao trách nhiệm công dân, trách nhiệm của người hoạt động nghệ thuật; gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật theo tinh thần “thượng tôn pháp luật”; không làm tổn hại uy tín của tập thể, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của người khác; đồng thời, giữ gìn phẩm chất đạo đức, uy tín, danh dự của người hoạt động nghệ thuật phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục và truyền thống văn hóa Việt Nam.

          Ngoài ra, Bộ VH-TTDL cũng quy định cụ thể quy tắc ứng xử của người hoạt động nghệ thuật trong hoạt động nghề nghiệp; đối với đồng nghiệp; đối với công chúng, khán giả; quy tắc ứng xử trên báo chí, truyền thông và không gian mạng; quy tắc ứng xử khi tham gia vào các hoạt động xã hội khác…

Phòng Văn hóa và Thông tin

 

 

 

 

 

 

 

Phòng Văn hóa và Thông tin
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang