Bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Lượt xem: 339

         Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong thời gian trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, Đội CSGT Công an huyện đã thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, gắn với tiếp tục bảo đảm thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không lơ là, chủ quan.

          Trong thời gian trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, lưu lượng giao thông sẽ tăng cao. Vì thế, mật độ phương tiện giao thông, tần suất của hoạt động vận tải đều tăng so với ngày thường. Do đó, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự ATGT, đặc biệt là tiếp tục bảo đảm thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Đội CSGT Công an huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT. Trong đó, tập trung tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia; Nghị định số 100 của Chính phủ và Chỉ thị số 03 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT và các biện pháp phòng, tránh tai nạn giao thông trong nhân dân.

Đội CSGT huyện đang kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông

          Trong dịp nghỉ lễ dài ngày này; Đội CSGT Công an huyện sẽ huy động tối đa phương tiện, trang thiết bị và lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, nhất là các lỗi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn như: chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, làn đường; người đi môtô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm... đặc biệt vi phạm về nồng độ cồn. Bên cạnh đó, tập trung kiểm tra và xử phạt đối tượng lái xe khách dừng, đỗ đón, trả khách không đúng quy định, chở quá số người quy định. Đồng thời, có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, nhất là trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.

          Ngoài ra, thông báo số điện thoại đường dây nóng về vận tải và bảo đảm ATGT trên phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của cơ quan, đơn vị và người dân về ATGT trong dịp nghỉ lễ để có phương án xử lý kịp thời…

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !