HÀM TÂN: đảm bảo ANTT trong ngày bầu cử
Lượt xem: 238

          Trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, lực lượng công an huyện Hàm Tân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự. Tại các điểm bầu cử không xảy ra vụ việc phức tạp về ANTT; cử tri tại các địa phương yên tâm đi bầu cử trong điều kiện an toàn.

          Để đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử, Công an huyện đã thành lập các tổ tuần tra, kiểm soát vũ trang công khai tại các tuyến địa bàn liên tục 24/24 giờ vào trước, trong và sau ngày bầu cử, nhằm chủ động phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, các đối tượng tội phạm, không để phát sinh các vấn đề phức tạp về ANTT. Trong đó, chú trọng nhất là các hành vi gây rối trật tự công cộng, tụ tập đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ. Theo đó, các tổ tuần tra tăng cường thường xuyên khảo sát địa bàn để chủ động nắm tình hình, tổ chức tuần tra, kiểm soát, bảo vệ tuyệt đối khu vực trong ngoài tại điểm bỏ phiếu.

Lực lượng bảo vệ đang kiểm tra khu vực bỏ phiếu

          Tại các điểm bầu cử, các cán bộ chiến sĩ ngoài việc đảm bảo công tác ANTT, còn tham gia hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để người dân thực hiện quyền, nghĩa vụ tham gia bầu cử trong điều kiện an ninh, an toàn nhất. Bên cạnh đó, lực lượng công an còn có nhiệm vụ thực hiện tốt các bước đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi tham gia bầu cử. Công an huyện đã triển khai, phân công lực lượng có mặt bảo vệ 64 điểm bầu cử trên địa bàn. Đặc biệt, rạng sáng ngày 23/5  lực lượng công an huyện Hàm Tân đã ngăn chặn một vụ tụ tập đông người, có manh nha đua xe trái phép tại thị trấn Tân Nghĩa.

          Trong ngày 22 và 23/5, ANTT trên địa bàn toàn huyện cơ bản được đảm bảo. Toàn huyện không để xảy ra các vụ việc liên quan đến ANTT, gây ảnh hưởng đến hoạt động bầu cử. Với sự thống nhất trong chỉ đạo, sự ra quân đồng bộ, quyết liệt của các lực lượng Công an huyện trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thuận lợi, an toàn./.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !