Hội nghị tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2020
Lượt xem: 406

           Chiều ngày 18/1/2021, huyện Hàm Tân đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; công tác đảm bảo TT ATGT; công tác phòng chống ma túy năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy,  đồng chí Văn Quý Ngọc - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, công an huyện, thủ trưởng các cơ quan doanh nghiệp, trường học trên địa bàn huyện.

          Trong năm 2020 phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc được quan tâm xây dựng và phát triển, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ an ninh kinh tế như: phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội đã được cấp ủy, lãnh đạo cơ quan chú ý hơn. Sự phối kết hợp giữa lực lượng bảo vệ với lực lượng Công an huyện và các lực lượng chức năng trong công tác đảm bảo ANTT trên toàn địa bàn huyện ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên, đáng báo động là tình trạng an ninh tôn giáo, tình trạng trộm cắp, cướp giật, tệ nạn ma túy, cờ bạc vẫn liên tục tiếp diễn ra. Trong năm, đã triệt phá được 19 vụ/191 đối tượng đánh bạc, bắt 42 vụ/48 đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng chất ma túy trái phép. Năm 2020, trên địa bàn huyện cũng đã xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông, giảm 28% số vụ so với cùng kỳ, làm 27 người chết và 19 người bị thương.

          Hội nghị đã nghiêm túc kiểm điểm một số mặt tồn tại đó là: công tác xây dựng và phát triển phong trào có lúc có nơi còn mang tính hình thức, chỉ chú trọng công tác chuyên môn, nhiệm vụ phát triển kinh tế mà chưa quan tâm đúng mức đến công tác bảo vệ ANTT; tinh thần trách nhiệm của một bộ phận lực lượng bảo vệ chưa cao, công tác nắm tình hình liên quan đến ANTT chưa kịp thời.

          Trong năm 2021 các cấp, các ngành, lực lượng Công an và thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp, trường học phải thường xuyên quan tâm đến việc xây dựng, củng cố và phát triển phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Chỉ đạo tăng cường công tác nắm chắc tình hình ANTT nội bộ, ngăn chặn biểu hiện vi phạm đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy cơ quan, vận động cán bộ, công nhân viên tự giác, tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác, tấn công trấn áp tội phạm và các tệ nạn xã hội. Chú trọng công tác tuyên truyền luật giao thông để hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn.

Đồng chí Văn Quý Ngọc – Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

          Trong dịp này, hội nghị cũng đã tặng giấy khen cho 12 cá nhân, 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2020 và 10 cá nhân, 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo TT ATGT năm 2020.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !