Huyện Hàm Tân khám tuyển nghĩa vụ quân sự sẵn sàng nhập ngũ năm 2022.
Lượt xem: 712

Với mục tiêu tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu giao quân năm 2022; trong những ngày đầu tháng 12, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân cho các thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự trên địa bàn huyện.

Năm 2021 là một năm đầy khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tuyển quân. Để chuẩn bị tốt cho mùa tuyển quân năm 2022, Ban chỉ huy quân sự huyện phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự trong nhân dân. Vì vậy, thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được nâng cao nhận thức về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc, có ý thức chấp hành tốt khi nhận lệnh điều động khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự.

Khám tuyển nghĩa vụ quân sự ở thị trấn Tân Nghĩa

Theo chỉ tiêu được giao năm 2022, huyện Hàm Tân tuyển chọn gọi 90 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Để đảm bảo đủ chỉ tiêu, chất lượng công dân nhập ngũ; Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền, tổ chức sơ tuyển, khám tuyển một cách công khai, chặt chẽ, đảm bảo công bằng, chất lượng, hiệu quả. Tại các nơi khám, ngoài đội ngũ y bác sĩ trực tiếp khám đều có thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự theo dõi, giám sát chặt chẽ.

Thanh niên đến khám đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19

Đến nay, đã có 6 xã, thị trấn hoàn thành xong công tác khám tuyển là xã Thắng Hải, Tân Thắng, Sơn Mỹ, Tân Xuân, Tân Hà và thị trấn Tân Nghĩa. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, chất lượng khám tuyển nghĩa vụ trong đợt này được đảm bảo, số thanh niên đạt sức khỏe, đạt chỉ tiêu được giao. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cũng đã kết hợp giữa việc khám tuyển với phòng chống dịch Covid-19, như 100% thanh niên đến khám và hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn có mặt trong khám tuyển đều phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ đúng khoảng cách theo quy định; đồng thời cũng có phương án cụ thể đối với những thanh niên trong độ tuổi hiện đang đi làm ăn xa. Còn đối với thanh niên đang thuộc diện phải cách ly y tế phòng, chống dịch thì tổ chức khám vét sau khi hết thời gian cách ly.

Thời gian tới, hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, quản lý chặt chẽ số thanh niên trúng tuyển và tiến hành các thủ tục chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ theo kế hoạch.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang