Quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu cấp gần 58.500 căn cước công dân
Lượt xem: 780

          Thực hiện Đề án cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp của Bộ Công an, huyện Hàm Tân được giao chỉ tiêu cấp 58.480 người từ đủ 14 tuổi trở lên, thời gian cấp bắt đầu từ ngày 8/3 đến ngày 1/7/2021. Do khối lượng cấp nhiều, thời gian tập trung ngắn nên nhiều ngày qua, các đơn vị nghiệp vụ Công an huyện phải tăng ca, làm việc hết công suất để đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ban đêm.

          Ngay từ sáng sớm, tại khu vực cấp căn cước công dân trụ sở Công an huyện có rất nhiều người dân đến chờ làm thủ tục. Các bước cấp đổi thẻ căn cước công dân khá đơn giản, người dân chỉ cần mang theo CMND và sổ hộ khẩu, sau đó cán bộ sắp xếp số thứ tự, lấy thông tin và chờ lăn tay, chụp ảnh, cuối cùng là kiểm tra, xác minh lại các thông tin hồ sơ. Dù việc cấp đổi thẻ căn cước công dân khá nhanh nhưng vì số lượng hồ sơ cần thực hiện lớn và nhiều người không đủ thời gian đến làm thủ tục vào giờ hành chính nên Công an huyện đã tăng ca, làm thêm cả ban đêm và thứ bảy, chủ nhật để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.

Đội Cảnh sát QLHC huyện cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp cho người dân

          Nhằm tạo thuận tiện cho người dân, Công an huyện đã bố trí 2 điểm thu thập thông tin căn cước công dân gồm 1 điểm cố định tại Công an huyện giành cho những trường hợp công dân trong toàn huyện có nhu cầu nhưng tổ lưu động chưa đến cấp được. Điểm lưu động tổ chức thu thập tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và tại các xã, thị trấn. Theo đánh giá của người dân, việc bố trí thời gian thực hiện các thủ tục cấp đổi căn cước công dân được cơ quan Công an huyện hực hiện linh động, tạo thuận lợi cho nhân dân.

          Theo chỉ tiêu được giao, từ ngày 8/3 đến ngày 1/7/2021, toàn huyện sẽ cấp 58.480 thẻ căn cước công dân có gắn chíp cho người dân. Đến thời điểm này đã cấp được 2.220 thẻ căn cước. Những ngày này, Công an huyện đang nổ lực ngày đêm, hoạt động hết công suất để kịp tiến độ được giao.

          Việc cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp sẽ có nhiều ưu điểm hơn, sẽ tích hợp thêm nhiều trường dữ liệu công dân như: thông tin và bằng lái xe, bảo hiểm, ngân hàng... giúp sử dụng cho nhiều giao dịch, giải quyết được nhiều thủ tục. Căn cước công dân mới cũng giúp truy vấn thông tin nhanh hơn và thuận lợi hơn.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !