SƠN MỸ BẮT QUẢ TANG 11 VỤ KHAI THÁC CÁT TRÁI PHÉP
Lượt xem: 1198

 

          Trước thực trạng khai thác cát trái phép diễn ra tràn lan trên địa bàn, UBND xã Sơn Mỹ đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, riêng trong tháng 7/2020, tổ công tác khoáng sản của xã đã bắt quả tang 11 vụ khai thác và vận chuyển cát trái phép.

          Sơn Mỹ là địa bàn có trữ lượng cát xây dựng khá nhiều, nên đây cũng chính là 1 trong những điểm nóng về tình hình khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện Hàm Tân. Theo ước tính sơ bộ, tại Sơn Mỹ, có đến hàng chục đầu mối khai thác cát trái phép tại địa bàn xã với hàng trăm phương tiện như: máy múc, máy cày, xe ben, xe hoán cải… việc khai thác khoáng sản trái phép diễn ra tràn lan, với quy mô khai thác lén lút có tổ chức, thường là vào ban đêm và có bố trí người canh gác nên rất khó cho công tác kiểm soát khoáng sản.

Tang vật tạm giữ do khai thác khoáng sản trái phép

          Tuy nhiên, trong tháng 7/2020, tổ công tác khoáng sản của xã Sơn Mỹ đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và đã phát hiện, bắt quả tang 11 vụ khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép. Trong đó có 4 vụ khai thác và 7 vụ vận chuyển trái phép.

          Hiện nay, khai thác tài nguyên khoáng sản trên địa bàn huyện Hàm Tân đã và đang là một trong những vấn đề đáng quan tâm. Vì vậy, không chỉ riêng Sơn Mỹ mà tất cả các địa phương trên địa bàn huyện và các ngành chức năng cũng đã vào cuộc quyết liệt, kiểm soát chặt chẽ tình trạng khai thác khoáng sản trái phép và có biện pháp chế tài để ngăn chặn tình trạng xâm hại tài nguyên khoáng sản trên địa bàn.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !