SÔNG PHAN: chủ động phòng chống cháy rừng trong cao điểm mùa khô
Lượt xem: 333

          Khí hậu trên địa bàn huyện đang vào thời kỳ cao điểm của mùa khô hạn, thảm thực vật rừng các loại bị mất nước, khô kiệt nhanh, có nguy cơ gây cháy rất cao. Đặc biệt, xã Sông Phan là địa phương có diện tích rừng khá lớn, gần 2.320 hecta. Trong đó rừng khộp tự nhiên trên 1.622 hecta, rừng trồng gần 700 hecta nên việc bảo vệ và phòng, chống cháy luôn được xã đặt lên hàng đầu.

          Bước vào mùa khô năm nay, thời tiết khô hanh kéo dài, đây cũng là thời điểm bà con đồng bào bước vào vụ sản xuất mới, việc đốt nương rẫy diễn ra phổ biến. Tuy nhiên, do nhiều người đốt lá chưa đúng quy cách, đốt vào những thời điểm có nắng và gió to, dễ gây cháy lây lan ra diện rộng và thiếu những biện pháp khống chế hữu hiệu, nên nguy cơ mất an toàn trong phòng, chống cháy rừng rất cao. Để chủ động phòng cháy rừng, chính quyền xã, đơn vị lâm nghiệp địa bàn cũng như mỗi người dân cần đề cao cảnh giác, tập trung cao độ thực hiện các giải pháp tích cực, nhất là cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật về phòng và chữa cháy, kỹ thuật phòng, chống cháy đến mọi người dân trên địa bàn quản lý, nhất là các vùng đệm, những khu vực có nguy cơ cháy cao.

Họp tổ để triển khai công tác PCCC

          Ngoài công tác tuyên truyền, chính quyền địa phương cùng Chi cục kiểm lâm Hàm Tân - Lagi, Đội Bảo vệ rừng tại thôn Tân Quang thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra các diện tích rừng có nguy cơ cháy cao. Thông qua đó, hướng dẫn các chủ rừng về công tác vệ sinh, chăm sóc rừng và mang các vật liệu dễ cháy ra khỏi phạm vi rừng cũng như cảnh giới cao việc sử dụng lửa trong mùa khô hanh. Đồng thời coi công tác bảo vệ rừng là việc làm thường xuyên, vừa là trách nhiệm của toàn xã hội.

          Bảo vệ rừng là bảo vệ tài sản của nhà nước, của nhân dân, cơ quan chức năng và mọi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác phòng cháy chữa cháy rừng; cần sẵn sàng huy động mọi nguồn lực tham gia chữa cháy rừng khi có cháy rừng xảy ra. Có như vậy mới đảm bảo an toàn cho diện tích rừng, diện tích cây trồng cũng như tính mạng, tài sản của mọi người dân trong thời gian cao điểm mùa khô hạn hiện nay trên địa bàn xã.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !