BẢN TIN CCHC QUÝ I/2024 CỦA XÃ TÂN HÀ. (về công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện CCHC trong năm 2024)
Lượt xem: 51

    UBND xã Tân Hà: Từng bước nỗ lực cải cách hành chính, tạo sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp xác định trọng tâm cải cách hành chính là tiếp tục cải cách thủ tục hành chính và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

    Năm 2024, Ủy ban nhân dân xã Tân Hà xây dựng kế hoạch số 12/KH-UBND ngày 22/01/2024 về cải cách hành chính nhà nước để triển khai đồng bộ các nhiệm vụ giải pháp trên cả 6 lĩnh vực của công tác cải cách hành chính; ban hành kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2024; Xây dựng và triển khai kế hoạch phát động tìm kiếm sáng kiến trong công tác cải cách hành chính trên địa xã năm 2024. Công tác rà soát, niêm yết công khai thủ tục hành chính được thực hiện đảm bảo đúng quy định. UBND xã đã hoàn thành công tác đầu tư, nâng cấp, trang bị các trang thiết bị mới, hiện đại tại bộ phận Một cửa xã. Có mặt tại bộ phận “Một cửa” điều dễ nhận thấy hạ tầng cơ sở vật chất và trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa được đầu tư đồng bộ theo hướng hiện đại, chuẩn mô hình; hạ tầng công nghệ thông tin tiếp tục được quan tâm nâng cấp. Các cá nhân, doanh nghiệp đến giao dịch tại đây đều có thể quét mã QR để tra cứu thông tin hoặc đăng nhập kê khai thủ tục hành chính một cách dễ dàng, nhanh chóng. Bộ phận Một cửa đã thực hiện lắp biển nhận diện thương hiệu tại trụ sở làm việc, logo nhận diện tại bảng niêm yết các thủ tục hành chính được triển khai đồng bộ với biểu tượng nền đỏ với ngôi sao 5 bàn tay màu vàng. Cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa được quan tâm đầu tư đảm bảo việc thực hiện các nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức đến giao dịch. Hệ thống camera giám sát lắp đặt và vận hành tại bộ phận Một cửa đảm bảo thông suốt theo quy định. Thiết bị đánh giá chất lượng dịch vụ được trang bị để đánh giá cán bộ công chức trong thực thi công vụ. Việc tra cứu thủ tục hành chính và quy trình thực hiện được thông qua quét mã QR. Khi công dân cần tra cứu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính sẽ được Công chức một cửa hướng dẫn thực hiện quét mã QR giúp người dân dễ dàng, thuận tiện trong tra cứu. Từ những sự thuận lợi đó đã phần nào tạo được sự đồng thuận của người dân và hiểu hơn về chính điện tử, chính quyền số.

    Trong quý I có 135/135 hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã được tiếp nhận, giải quyết trước và đúng hạn.

    Bên cạch đó công tác tuyên truyền cũng cần quan tâm đẩy mạnh, nâng cao nhận thức sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, mạnh dạn đề xuất áp dụng các giải pháp an toàn, bảo mật thông tin cơ bản để bảo vệ dữ liệu cá nhân trên không gian mạng./.

Trần Thị Nhung - UBND xã Tân Hà
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang