BẢN TIN (Về việc triển khai hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến tại bộ phận một cửa xã Tân Hà)
Lượt xem: 58

Thời gian qua, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) là một trong những giải pháp quan trọng được UBND xã Tân Hà tập trung thực hiện nhằm từng bước xây dựng chính quyền số. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với tốc độ phát triển nhanh của hạ tầng công nghệ thông tin, rất nhiều giao dịch trong đời sống xã hội của người dân đã được kết nối thông qua mạng Internet. Phát huy lợi thế đó, thời gian qua, việc giải quyết thủ tục hành chính qua DVC trực tuyến đã được địa phương triển khai quyết liệt với các biện pháp đồng bộ để nâng cao hiệu quả cải cách hành chính. Trong đó, giải pháp then chốt chính là đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và nhân dân.

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, UBND xã đã tham mưu công văn số 34/UBND ngày 19/01/2024 gửi Đảng ủy xã đề phối hợp chỉ đạo các hội, Đoàn thể chính chị tăng cường tuyên truyền tham gia hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến khi có yêu cầu giải quyết TTHC. Ban Văn hóa- Xã Hội xây dựng chuyên mục Cải cách hành chính và viết tin, bài qua truyên truyền trên hệ thống loa phát thanh. UBND xã hướng dẫn và trao đổi thông tin về DVCTT trong các hội nghị tại xã, buổi họp ở thôn.

anh tin bai

(Cán bộ Đoàn thanh niên đang hỗ trợ tại Bộ phận Một cửa xã Tân Hà  hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính và đăng ký tài khoản trên 
Cổng dịch vụ công trực tuyến)

Trong quý I/2024 (từ ngày 01/01/2024- 05/03/2024) tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã đã tiếp nhận 97/144 hồ sơ nộp qua dịch vụ công đạt 67,36% thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết.

Đảm bảo thời gian giải quyết thủ tục trả sớm hẹn 97/97 hồ sơ. Để dịch vụ công trực tuyến tiếp tục phát huy được hiệu quả, thực chất phục vụ lợi ích của người dân, doanh nghiệp. UBND xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên tuyền, hỗ trợ người dân chọn hình thức nộp hồ trực tuyến khi có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính.

Trần Thị Nhung - UBND xã Tân Hà
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang